KCE ปรับโครงสร้างรับโอนกิจการทั้งหมด KCEI ไม่กระทบการดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 9 ก.ค.67 มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างกิจการของกลุ่ม โดยการรวม บริษัท เค ซี อี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (KCEI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ KCE ถือหุ้น 99.99% เข้ากับธุรกิจของบริษัทด้วยวิธีการรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer) โดยจะมีผล ณ วัน ที่ 1 ส.ค.67

ด้วยวิธีการดังกล่าวทำให้บรรดาทรัพย์สิน หนี้สิน รวมถึงหุ้นที่ KCEI ถือใน 1.บริษัท เคซีอื อเมริกา อิงค์ 2. บริษัท เคซีอี สิงคโปร์ พีทีอี และ 3. บริษัท ไทยลามิเนต แมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด โอนมายังบริษัทฯ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบถึงสัดส่วนการถือหุ้นโดยตรง และ/หรือ โดยอ้อม ในบริษัทย่อยและบริษัทร่วมของบริษัทฯ แต่อย่างใด

ภายหลังจากการรับโอนกิจการทั้งหมดจาก KCEI มีผลสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้ว KCEI จะดำเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ KCE และเป็นไปตามเงื่อนไขการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีตามประมวลรัษฎากร ถือเป็นการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มบริษัทภายใต้การควบคุมเดียวกัน ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท หรือฐานะการเงินของบริษัทแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ