LEO จับมือ Viettel Post รุกบริการขนส่งข้ามพรมแดนไทย-เวียดนาม-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2024 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาบันทึกความเข้าใจการร่วมมือเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับการขยายขอบเขตการให้บริการโลจิสติกส์ร่วมกันกับ บริษัท เวียดเทล โพสต์ คอร์ปอเรชั่น (Viettel Post) ที่สำนักงานใหญ่ของ Viettel Post เมืองฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อร่วมกันสร้างระบบการขนส่งเพื่อการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากไทยไปยังจีนผ่านเวียดนาม รวมถึงจะร่วมกันพัฒนาแผนนำเข้าสินค้าอีคอมเมิร์ซจากประเทศจีน ผ่านเวียดนามมายังไทยและเชื่อมต่อไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน

ความร่วมมือระหว่าง LEO และ Viettel Post ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของทั้งสองฝ่าย ที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการด้านโลจิสติกส์ในลักษณะ End-to-End Global Logistics โดยจะร่วมกันสร้างกลยุทธ์การนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์เกษตรจากไทยไปยังจีน ผ่านเวียดนาม รวมถึงพัฒนาแผนการร่วมกันในการนำเข้าสินค้าอีคอมเมิร์ซจากจีนเข้าสู่ไทยผ่านเวียดนามแบบไร้รอยต่อ

การเชื่อมต่อการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศผ่านทางไทยและเวียดนามทางรถบรรทุกข้ามพรมแดนและทางรางในเส้นทางนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการขนส่งและตอบสนองต่อความต้องการของตลาด และยังเป็นการเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับหน่วยงานศุลกากรและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพื่อเป็นการให้บริการด้าน โลจิสติกส์ที่สมบูรณ์แบบ สามารถเชื่อมโยงการนำเข้าและการส่งออกสินค้าข้ามพรมแดนได้อย่างแท้จริง

"ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือระหว่าง Viettel Post และ LEO นี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย และเปิดโอกาสที่จะขยายบริการทางด้านโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนใหม่ ๆ ร่วมกัน รวมถึงลดระยะเวลาในการรอที่บริเวณชายแดนเวียดนาม-จีนอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อพูดถึงการนำเข้า-การส่งออกสินค้าระหว่างประเทศ โครงสร้างโลจิสติกส์และการขนส่งมีบทบาทสำคัญ และเป็นสะพานหลักที่เชื่อมต่อการค้าระหว่างกัน ความร่วมมือของ Viettel Post และ LEO นี้ จะเป็นบทบาทใหม่ในการสร้างเส้นทางการค้าข้ามชายแดน ไม่เพียงแค่พัฒนาเส้นทางการค้าระหว่างจีน เวียดนาม และประเทศไทย แต่ยังช่วยพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนได้อีกด้วย" นายเกตติวิทย์ กล่าวในที่สุด

สำหรับ บริษัท เวียดเทล โพสต์ คอร์ปอเรชั่น (Viettel Post) เป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่มีส่วนแบ่งตลาดใหญ่ที่สุดในเวียดนาม และมีระบบเทคโนโลยีในการเรียงลำดับพัสดุที่ทันสมัย มีความเชี่ยวชาญด้านบริการจัดส่งด่วนภายในประเทศและระหว่างประเทศ และบริการโลจิสติกส์อื่นๆ เช่น บริการคลังสินค้า ด้วยระยะเวลาการให้บริการมานานกว่า 27 ปี Viettel Post จึงได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย และมีอัตราการเติบโตสูงสุดในอุตสาหกรรมการขนส่งในประเทศเวียดนาม และยังเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือ Viettel Group ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจและกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโทรคมนาคมและเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ