ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 15.8 จุดก่อนรบ.เผยงบประมาณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 13, 2008 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ หลังจากที่นักลงทุนได้ระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะมีการประกาศงบประมาณการเงินของรัฐบาลชุดใหม่ของออสเตรเลีย แม้ว่าปริมาณการซื้อขายในตลาดจะอยู่ในระดับที่คึกคัก เพราะข่าวการซื้อกิจการช่วยหนุนตลาด
ไมเคิล เฮฟเฟอร์นาน ที่ปรึกษาลูกค้าของเรย์โนลด์ แอนด์ โค กล่าวว่า มีความวิตกกังวลในตลาดเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณ และปีนี้อาจจะเป็นปีของการซื้อกิจการ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะช่วยให้ตลาดฟื้นตัวขึ้น
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดอ่อนตัวลง 15.8 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 5,812.7 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 5,792.3 - 5,842.0 จุด
ทั้งนี้ พรรคแรงงาน ซึ่งได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และได้จัดตั้งรัฐบาลจะประกาศงบประมณ และคาดว่า งบประมาณใหม่นี้จะสนับสนุนครอบครัวที่มีรายได้น้อย เพื่อช่วยชะลอแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระบบเศรษฐกิจออสเตรเลีย
เฮฟเฟอร์นาน กล่าวว่า ความสนใจในตลาดยังคงเป็นเรื่องของธุรกิจบริการด้านการเงินหลังจากที่เวสท์แพค ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของออสเตรเลียประกาศข้อเสนอซื้อกิจการอย่างเป็นมิตรกับธนาคารเซนต์ จอร์จ ซึ่งเป็นธนาคารายใหญ่อันดับ 5 เพื่อที่จะผลักดันองค์กรให้เป็นธนาคารอันดับ 1 ของออสเตรเลีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ