ACE จ่อออกหุ้นกู้เรทติ้ง BBB+ อายุ 1-2 ปี ดอกเบี้ย 4.10-4.70% ขายสถาบัน-รายใหญ่ 6-8 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2024 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทำการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยหุ้นกู้ที่จะออกเสนอขายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้

ขณะที่บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือขององค์กรที่ระดับ "BBB+" แนวโน้ม "Stable" ซึ่งเป็นการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566

หุ้นกู้ที่จะเสนอขายมีจำนวน 2 ชุด กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.10-4.30% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.40-4.70% ต่อปี โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ คาดเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 6 - 8 สิงหาคม 2567

วัตถุประสงค์สำคัญของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ไปลงทุนขยายธุรกิจ และชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมสถาบันการเงินของบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ