DRT วางกลยุทธ์ครึ่งปีหลังทำตลาดเชิงรุกทุกมิติฝ่าปัจจัยลบใส่เกียร์เร่งขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DRT วางกลยุทธ์ครึ่งปีหลังทำตลาดเชิงรุกทุกมิติฝ่าปัจจัยลบใส่เกียร์เร่งขยายฐานลูกค้า

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในช่วงครึ่งปีหลังมีความเสี่ยงจากปัจจัยลบที่เป็นแรงกดดันทำให้กำลังซื้อชะลอตัว โดยบริษัทมีแผนดำเนินงานที่มุ่งตอกย้ำศักยภาพธุรกิจด้วยการนำเสนอสินค้าคู่บริการในรูปแบบ Diamond Solutions เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าผ่าน 4 ช่องจำหน่าย ได้แก่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ และตลาดต่างประเทศ รวมถึงปรับแนวทางทำงานเชิงรุกมุ่งขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ หรือหาตลาดใหม่ๆ เช่น กลุ่มโรงเรียน กลุ่มโรงแรม กลุ่มราชการ พร้อมขยายพอร์ตสินค้าเพิ่มความหลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันยังได้นำความเชี่ยวชาญด้านความเข้าใจตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนสินค้าที่หลากหลายนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลังภายใต้แนวคิด ?สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง? ผลักดันการขายสินค้าผ่านช่องทางสาขาห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตที่ดีในครึ่งปีหลังจากแผนขยายสาขาต่อเนื่อง และการส่งมอบสินค้าและบริการติดตั้งที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยที่หันมาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างโอกาสการขาย หรือการทำงานร่วมกันกับกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สนับสนุนแผนกลยุทธ์มุ่งพัฒนาโครงการใหม่ๆในกลุ่มไฮเอนด์ ส่งผลให้มูลค่าการยอดขายต่อบ้านหนึ่งหลังเพิ่มขึ้น ตอกย้ำถึงคุณภาพสินค้าและบริการของ "ตราเพชร" ได้เป็นอย่างดี

บริษัทยังมุ่งบริหารจัดการด้านประสิทธิภาพการผลิตและบริหารจัดการต้นทุนที่ดี โดยรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเฉลี่ยทั้งปี 67 ที่ระดับ 80-90% และอัตราการทำกำไรขั้นต้น 25-27% ตอกย้ำจุดเด่นของ DRT เป็นหุ้นปันผล (Dividend Stock) ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอแก่ผู้ถือหุ้น

"แม้กำลังซื้อครึ่งปีหลังมีแนวโน้มชะลอตัวจากปัจจัยลบที่เกิดขึ้น แต่ DRT มีความพร้อมทั้งด้านการผลิตและแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่งมากกว่าทุกปี ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราสามารถ นำเสนอการขายในรูปแบบ Diamond Solutions เพื่อผลักดันการขายสินค้าผ่านทุกช่องทาง โดยเชื่อมั่นว่าด้วยแนวดำเนินงานจะทำให้สามารถเอาชนะความท้าทาย และลดผลกระทบจากปัจจัยลบในตลาดที่เกิดขึ้นได้" นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ