CryptoShot: เปิดตัว Orbix Invest ลงทุนคริปโทง่ายๆ จ่ายด้วย K Plus ได้เลย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2024 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเมืองไทยเริ่มร้อนขึ้นทุกทีเมื่อล่าสุดผู้เล่นยักษ์ใหญ่ Unita ส่ง "Orbix Invest" ลงตลาด ตอบโจทย์ลูกค้าฝั่ง Traditioanal ที่ต้องการลงทุนในโลกคริปโทฯ ผ่าน "ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล" แถมลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท คราวนี้นักลงทุนที่ไม่มีความรู้ก็สามารถลงทุนผ่านกลยุทธ์ที่ให้บริการโดยกลุ่มสถาบันการเงินแบบเต็มรูปแบบได้แล้ว

*เปิดตัว Orbix Invest ลงทุนคริปโทฯ ง่ายๆ จ่ายด้วย K Plus

เครือ Unita จากธนาคารกสิกรไทยล่าสุดได้เปิดตัว Orbix Invest ผู้ให้บริการผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ "Digital Asset Fund Manager" ด้วยแนวคิด "Strategist for Kryptonian" Kryptonian ที่สะกดด้วย K (Kasikorn) พร้อมชู 3 จุดเด่นในการให้บริการ ความน่าเชื่อถือ ความเชี่ยวชาญ และ ความพึงพอใจของผู้ลงทุน

ทาง Orbix Invest นำเสนอ 4 กลยุทธ์ โดยมี 2 กลยุทธ์ที่ลงทุนในสินทรัพย์เดียว และมี 2 กลยุทธ์ที่ลงทุนในหลายสินทรัพย์

2 กลยุทธ์ที่ลงทุนในสินทรัพย์เดียว ได้แก่ กลยุทธ์ Orbix Bitcoin Flagship ที่จะลงทุนใน Bitcoin กว่า 98% ส่วนอีก 2% จะเป็นถือ Cash และ กลยุทธ์ Orbix ETH Evolution ที่จะลงทุนใน Ethereum กว่า 98% ส่วนอีก 2% จะเป็นถือ Cash และค่าธรรมเนียมของกลยุทธ์ที่ลงทุนในสินทรัพย์เดียวนั้น Management Fee จะอยู่ที่ 1% และ Front-end Fee จะอยู่ที่ 1.5%

อีก 2 กลยุทธ์ที่ลงทุนในหลายสินทรัพย์ ได้แก่ กลยุทธ์ Orbix Ultimate 10 จะกระจายการลงทุนใน Bitcoin กว่า 76% Ethereum 15% และอื่นอีก 8% แต่ก็จะมีการปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมตามสภาพตลาด สำหรับค่าธรรมเนียมของกลยุทธ์ Orbix Ultimate 10 Management Fee จะอยู่ที่ 1.5% และ Front-end Fee จะอยู่ที่ 1.5%

และ กลยุทธ์ Orbix Large-Cap Value Select จะเป็นกลยุทธ์ที่มีความเสี่ยงสูงกว่ากลยุทธ์อื่น ๆ เพื่อผลตอบแทนที่สูงขึ้น ตามด้วยการบริหารการลงทุนแบบ active กล่าวคือ จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ Large-cap ไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าลงทุนสุทธิ ส่วนอีก 25% จะลงทุนใน Mid-cap สำหรับค่าธรรมเนียมของกลยุทธ์นี้จะคิด Management Fee ที่ 2.0% และ Front-end Fee จะอยู่ที่ 1.5%

จะเห็นว่าค่าธรรมเนียมจะแตกต่างกันไปตามแต่กลยุทธ์ด้วย นักลงทุนสามารถลงทุนเริ่มต้นแค่ 5,000 บาทเท่านั้น เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่อยาก jump in เข้าสู่ตลาดคริปโทฯ

*รัฐบาลเยอรมันคิดจะทำอะไรกันแน่ หลังโอนเหรียญเข้าเว็บเทรดกว่า 10,000 BTC

อย่างที่รู้กันว่าช่วงนี้ราคาบิทคอยน์ปรับตัวร่วงลงมาก สาเหตุหลักมาจากข่าวของ Mt.Gox ที่ทยอยคืนเหรียญให้แก่ผู้เสียหาย และอีกส่วนหนึ่งก็เกิดจากการเทขายบิทคอยน์ของรัฐบาลเยอรมัน

แถมล่าสุดรัฐบาลเยอรมันยังได้มีการโอนคริปโทฯ ไปยัง Exchange ต่าง ๆ อีกกว่า 10,000 BTC และจากข้อมูลของ Arkham Intelligence บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านบล็อกเชน ได้แสดงถึงข้อมูลปัจจุบันที่รัฐบาลเยอรมันมีการถือครองบิทคอยน์กว่า 1,300 ล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 3,500 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงต้นมิถุนายนแล้ว ซึ่งการที่ทยอยโอนไปยัง exchange หมายความว่าอาจมีแผนจะเทขายบิทคอยน์ที่ถืออยู่ก็เป็นได้

*Cathie Wood ชี้!! กลัวอะไร Bullrun เพิ่งผ่านมาแค่ครึ่งทางเท่านั้น!!

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ราคาบิทคอยน์เหมือนจะร่วงลงแรง นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าขาขึ้นของบิทคอยน์อาจจะถึงจุดสิ้นสุดลงแล้ว!!

แต่ไม่ใช่กับ Cathie Wood แม่ทัพสาวจาก Ark Invest ที่ยังคงออกมาแสดงความมั่นใจ แถมยังบอกว่า Bullrun เพิ่งมาได้แค่ครึ่งทางเท่านั้น และไม่ได้หมายความว่าราคาบิทคอยน์มาได้ครึ่งทาง เพราะช่วงท้ายของตลาด ราคาบิทคอยน์จะพุ่งทะยานแบบ Parabolic สู่จุดสูงสุด และยังเชื่อว่า Bitcoin ETF จากกองทุนต่าง ๆ เป็นตัวผลักดันตลาดได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ Cathie Wood เคยบอกว่าราคาบิทคอยน์จะพุ่งถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 ซึ่งปีนี้ 2024 แล้ว อีก 6 ปี จะเป็นอย่างที่ Cathie Wood เคยคาดการณ์ไว้หรือไม่!?

https://youtu.be/sYRa_8oMV28

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ