SAMART มั่นใจ H2/67 กวาด Backlog ทะลุ 2.25 หมื่นลบ.จ่อขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ 5-7 ส.ค.ดอกเบี้ย 5.40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2024 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SAMART มั่นใจ H2/67 กวาด Backlog ทะลุ 2.25 หมื่นลบ.จ่อขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ 5-7 ส.ค.ดอกเบี้ย 5.40%

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) ของทั้งกลุ่มให้ทะลุ 22,500 ล้านบาท จากมูลค่างานในมือสะสม ณ ปัจจุบันประมาณ 13,500 ล้านบาท ด้วยการ turn around ของสายงาน Digital ICT Solutions ภายใต้บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) ซึ่งคาดว่าจะปิดงานประมูลได้ในครึ่งปีหลังได้ถึง 8-9 พันล้านบาท ส่วนกลุ่มธุรกิจ Utilities and Transportations ภายใต้

ส่วน บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น (SAV) ก็มีปัจจัยหนุนจากการกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างจริงจังของรัฐบาลกัมพูชาและการเปิดเส้นทางการบินภายในประเทศกัมพูชาของ Air Asia ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินและรายได้ของ CATS ส่วนโครงการวิทยุการบินใน สปป. ลาว ก็มีความชัดเจนมากขึ้นเป็นลำดับ คาดว่าจะอัปเดตความคืบหน้าได้เร็วๆ นี้ ที่สำคัญ SAV จะไม่เป็นเพียง Holding Company แต่จะขยายและดำเนินธุรกิจให้ครอบคลุมบริการภายในสนามบินอย่างครบวงจร เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดและยั่งยืน โดยล่าสุด ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัท แดนไทย อิควิปเม้นท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าและบริการที่ใช้รองรับการปฏิบัติงานในท่าอากาศยาน

ล่าสุด SAMART เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการไถ่ถอนหุ้นกู้ของบริษัทฯก่อนครบกำหนดไถ่ถอน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ โดยหุ้นกู้มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.40% ต่อปี โดยจะจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ มีผู้จัดการการจัดจำหน่ายได้แก่ บมจ.บล.ดาโอ (ประเทศไทย), บล.เอเซีย พลัส,บล.บลูเบลล์, บล.โกลเบล็ก, บมจ.บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บมจ.บล.คิงส์ฟอร์ด ,บล.สยามเวลธ์, บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง,บมจ.บล.ฟินันเซีย ไซรัส , บล.ทรีนีตี้ และ บมจ.บล.บียอนด์ โดยคาดว่าจะเสนอขายช่วง 5-7 สิงหาคมนี้

การที่ทริสเรทติ้งยังคงอันดับเครดิต "BBB" และให้มุมมองเป็นบวก หรือ positive outlook แก่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หลังทราบผลคดี การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 (BAGOC) นั้น เป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อสถานะการเงินของบริษัทในปัจจุบันและโอกาสการเติบโตในอนาคต

"กลุ่มสามารถดำเนินธุรกิจยาวนานมากว่า 70 ปี มีการพัฒนาธุรกิจให้เข้ากับยุคสมัยมาโดยตลอด มีความพร้อมและแผนการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน และที่ผ่านมาได้มีการเสนอขายหุ้นกู้ โดยไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ สามารถจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยครบตามกำหนดเวลามาโดยตลอด จึงมั่นใจว่าการออกเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน" นายวัฒน์ชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ