FM จ่อเข้าเทรด 25 ก.ค.หลังเคาะขาย IPO 5.40 บ.15-17 ก.ค.นี้ ผถห.ใหญ่ Lock Up 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2024 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FM จ่อเข้าเทรด 25 ก.ค.หลังเคาะขาย IPO 5.40 บ.15-17 ก.ค.นี้ ผถห.ใหญ่ Lock Up 100%

บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ (FM) เตรียมพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลล่ดหลักทรัพย์ (SET) ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ หลังกำหนดขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 5.40 บาท/หุ้น จำนวนเสนอขาย 376 ล้านหุ้น เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค.เพื่อนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ พร้อมลุยโปรเจ็คต์ใหม่ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตยั่งยืน

FM แต่งตั้ง บล.ทิสโก้ และ บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญร่วม พร้อมแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย), บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) , บล.กรุงศรี และ บล.ทรีนีตี้

FM จ่อเข้าเทรด 25 ก.ค.หลังเคาะขาย IPO 5.40 บ.15-17 ก.ค.นี้ ผถห.ใหญ่ Lock Up 100%

นายณัฐพล ดุษฎีโหนด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FM เปิดเผยว่า กลุ่มครอบครัวดุษฎีโหนด ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร รวมถึงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทขอ Lock Up หุ้นทั้งหมดเพื่อแสดงความจริงใจและสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดแก่นักลงทุนถึงจุดประสงค์ที่เด่นชัด โดยกลุ่มครอบครัวดุษฎีโหนดพร้อมยืนหยัดเคียงคู่กับ FM และพร้อมเดินหน้าสร้างผลงานให้เติบโต ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจกว่า 47 ปี

สำหรับเงินที่คาดว่าจะได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ประมาณ 1,080 ล้านบาท FM มีแผนจะนำไปใช้ในการขยายกำลังการผลิตของโรงงานแปรรูปไก่ปรุงสุก (CAV Products) และโรงเชือดและชำแหละไก่ และ การลงทุนในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงหรือธุรกิจสร้างมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์พลอยได้ของกลุ่มบริษัท รวมทั้งใช้ชำระคืนเงินก็ยืมและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นายทวีชัย ตั้งธนทรัพย์ หัวหน้าสายงานวาณิชธนกิจ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า FM กำหนดราคาขาย IPO ที่หุ้นละ 5.40 บาท ถือเป็นราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดย FM เป็นหุ้นในธุรกิจอาหารที่มีความน่าสนใจในการลงทุนเป็นอย่างมาก เห็นได้จากความสนใจของนักลงทุนสถาบันในประเทศที่ให้การตอบรับดีเยี่ยม แสดงความสนใจจองซื้อมากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรร สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของธุรกิจ จึงมีความมั่นใจว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

เนื่องจากอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีอัตราการขยายตัวดีต่อเนื่องทุกปี มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานโดยเฉลี่ย 3 ปีที่ผ่านมา (64-66) มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยของรายได้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 18% ต่อปี ดังนั้นการระดมทุนเพื่อนำไปขยายธุรกิจในครั้งนี้จะส่งเสริมศักยภาพและผลักดันให้ FM มีการเติบโตที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

นางดาริน กาญจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า จุดเด่นของ FM คือ การมุ่งเน้นสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปปรุงสุก (CAV Products) ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ย 15 -20% ซึ่งสูงกว่าสินค้าปกติ โดยมีการสรรหาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Food Technology) ใหม่ๆ ในการผลิต เพื่อการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ พร้อมแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 25-30% เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น และเพิ่มความสามารถในการผลิตสินค้าที่แตกต่างจากความสามารถในการผลิตเดิมของบริษัท

"หุ้น FM เป็นหุ้นอาหารที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง และมีความพิเศษที่โดดเด่นจากการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิตมาช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ทำให้มีมาร์จิ้นสูงกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ขณะเดียวกันบริษัท ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจที่ดี โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มแบรนด์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับนานาชาติ"

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายจะขยายตลาดไปยังประเทศใหม่ๆที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เช่น กลุ่มตะวันออกกลาง ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ เป็นต้น รวมถึงการลงทุนในธุรกิจสัตว์เลี้ยง เพื่อเพิ่มมอัตรากำไร และรายได้ให้เพิ่มขึ้นในอนาคต


แท็ก ลุย   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ