ก.ล.ต.ร่วมส.ส่งเสริมผู้ลงทุนไทยเดินหน้ายกระดับประเมินคุณภาพ AGMตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 13, 2008 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)กล่าวว่า ที่ประชุมร่วมระหว่างก.ล.ต.และสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยมีความเห็นร่วมกันที่จะเดินหน้าประเมินคุณภาพการจัดประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี (Annual General Meeting: AGM) โดยเร่งพัฒนาคุณภาพของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ทุกแห่งในกลุ่ม SET100 ให้ได้คะแนนประเมินไม่ต่ำกว่า 80% ตามเป้า และมอบหมายให้สมาคมรับผิดชอบโครงการดังกล่าวอย่างเต็มตัวในปี 2552  
“สำหรับ บจ.ในกลุ่ม SET100 ที่ปีที่แล้วได้คะแนนไม่ถึง 80 คะแนน ก.ล.ต. ได้ร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทยและสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยกำหนดแนวทางการดำเนินการ เพื่อให้ บจ. แต่ละแห่งได้ผลการประเมิน AGM ปีนี้ตามเป้าหมายที่กำหนด นอกจากนี้ ก.ล.ต. ยังได้ขอความร่วมมือจากบริษัทที่มีผลการประเมินในระดับ “ดีเยี่ยม" เมื่อปีที่แล้ว ช่วยให้คำแนะนำแก่ บจ.เหล่านี้ด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้ผลการประเมินทั้งระบบในปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้"นายธีระชัย กล่าว
ส่วนโครงการประเมินคุณภาพ AGM ในปีหน้า ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 ก.ล.ต. เห็นว่าสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยมีศักยภาพในการดำเนินโครงการดังกล่าวด้วยตนเอง จึงจะมอบหมายให้สมาคมเป็นผู้รับผิดชอบโครงการประเมินคุณภาพ AGM อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ