CHO แปลงหุ้นบ.ย่อย 990 ลบ.ตามแผนระดมทุน SPAC ผ่านบ.ร่วมทุน AROGO พร้อมเข้าเทรด NASDAQ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 15, 2024 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้แจ้งการดำเนินการผ่านบริษัท Singto, LLC ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาและมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เพื่อลงทุนในบริษัท Arogo Capital Acquisition Crop. (AROGO) ระดมทุนในรูปแบบ Special Purpose Acquisition Company (SPAC) ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น

อ้างถึงข่าวบริษัทฯ เลขที่ CHO 033/2567 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการของ AROGO ลงนามใน Business Combination Agreement (BCA) เพื่อการยื่นคำขอต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (U.S. SEC) เพื่อขอทำการควบรวมกิจการกับบริษัท Ayurcann Holdings Corp (AYUR) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศแคนาดา มูลค่าการควบรวมกิจการประมาณ 210 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.7 พันล้านบาท)

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ตามเวลาของสหรัฐฯ U.S. SEC อนุญาตให้ AROGO ใช้สิทธิแปลงหุ้นสามัญ "Class B" เป็นหุ้นสามัญ "Class A" จำนวน 2,587,500 หุ้น ทำให้ได้รับสิทธิเพิ่มขึ้นและสามารถซื้อขายในกระดานหลักทรัพย์ NASDAQ ได้

โดยบริษัทย่อย (Singto LLC.,) มีจำนวนหุ้น Class B จำนวน 2,482,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.0001 เหรียญสหรัฐ เมื่อแปลงเป็นหุ้น "Class A" แล้วพิจารณาตามราคาอ้างอิงของหลักทรัพย์ AOGO ในกระดานซื้อขายตลาด NASDAQ ณ วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ที่ราคา 11.01 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ส่งผลให้ Singto LLC., ประเมินมูลค่าสินทรัพย์ที่ได้รับจากการแปลงหุ้นในครั้งนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 27.33 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 990.79 ล้านบาท โดยหุ้นดังกล่าวจะสามารถซื้อขายบนกระดานหลักทรัพย์ NASDAQ ได้ภายหลังพ้นจากช่วงเวลาห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ (Silent period) นับจากวันที่ได้รับมติอนุมัติการควบรวมกิจการกับ AYUR จากที่ประชุมผู้ถือหุ้น AROGO และทาง U.S. SEC อนุมัติการทำรายการควบรวมกิจการแล้ว

การประเมินมูลค่าอ้างอิงราคาหลักทรัพย์ AOGO ในกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ อาจมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าตามราคาอ้างอิงตามกลไกตลาดและอัตราแลกเปลี่ยนได้ในภายหลัง และหากมีความคืบหน้าในการดำเนินการใด ๆ ที่สำคัญ บริษัทฯ จะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงนักลงทุนทุกท่านให้ทราบตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป

"มั่นใจว่าการระดมทุนในรูปแบบ SPAC ผ่าน Arogo Capital Acquisition Corp. จะช่วยต่อยอดธุรกิจของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามโรดแมป CHO Tech Riders 2030 มุ่งสู่การเป็นบริษัท Leading Technology เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคตตามแผนงานที่วางไว้ และจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน" นายสุรเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ