(เพิ่มเติม) "น้ำประปาไทย"กำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 4.20 บาท/หุ้น ยอดจองล้น 5 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 13, 2008 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ณัฐรินทร์ ตาลทอง กรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.น้ำประปาไทย (TTW) เปิดเผยว่า มีการกำหนดราคาเสนอขาย IPO ของ TTW ที่ราคาสุดท้ายที่ 4.20 บาท/หุ้น 
"confirm แล้วว่าเป็นราคาที่ 4.20 บาท ก็มีนักลงทุนสถาบันในประเทศเข้ามาจอง 1 ใน 3" น.ส.ณัฐรินทร์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ด้านนายสมโพธิ ศรีภูมิ กรรมการผู้จัดการ TTW กล่าวว่า ในบ่ายวันนี้ บริษัทฯ ร่วมกับ ที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ได้มีการหารือร่วมกันและกำหนดราคาเสนอขายหุ้นน้ำประปาไทยสุดท้ายที่ราคา 4.20 บาท จากช่วงราคาเบื้องต้นที่ 4.00-4.50 บาท
นอกจากนี้ จากการหารือยังได้ปรับสัดส่วนการเสนอขายหุ้นต่อนักลงทุนสถาบันจากเดิม 650 ล้านหุ้น ลดลงเหลือ 600 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 60% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ขณะที่การจัดสรรหุ้นให้บุคคลทั่วไป รวมถึงผู้มีอุปการคุณเดิม 350 ล้านหุ้น เพิ่มเป็น 400 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด
ทั้งนี้ การปรับสัดส่วนการเสนอขายหุ้นดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะมีนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ในขณะที่มียอดจองหุ้นของนักลงทุนสถาบันมากถึง 5 เท่าของจำนวนหุ้นที่เสนอขายต่อสถาบัน
สำหรับการจัดสรรหุ้นให้แก่นักลงทุนสถาบันในครั้งนี้ ได้จัดสรรให้นักลงทุนสถาบันในประเทศ 1 ใน 3 ของจำนวนหุ้นในสัดส่วนนักลงทุนสถาบันทั้งหมด ส่วนที่เหลือเป็นสถาบันต่างประเทศ
TTW เป็นผู้ผลิตและจ่ายน้ำประปาภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และผู้ผลิตและจ่ายน้ำประปารายแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจะนำหุ้นเพิ่มทุนเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 22 พ.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ