SUPER ผนึกกลุ่มมินิแบตั้ง บ.ร่วมทุน MSSP ลุยพัฒนาโครงการโซลาร์ภาคเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2024 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) จับมือพันธมิตรบริษัท เอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย (NMB) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนพัฒนาโครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ภาคเอกชน ขับเคลื่อนสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าสีเขียว บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 40%ของทุนจดทะเบียน 1,087 ล้านบาท นับเป็นก้าวสำคัญที่จะเพิ่มสัดส่วนการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด เพื่อบรรลุเป้าหมาย Carbon Neutrality และ Net Zero Emissions มั่นใจการร่วมมือผ่าน MSSP จะเป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUPER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน กับ บริษัท เอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย (NMB) ในชื่อ บริษัท มินีแบ ซุปเปอร์ โซล่าร์ พาวเวอร์ จำกัด (MSSP) เพื่อดำเนินการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ภาคเอกชน โดยมีทุนจดทะเบียนทั้งหมด 1,087 ล้านบาท SUPER จะถือหุ้นในสัดส่วน 40% ขณะที่ NMB จะถือในสัดส่วน 60%

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และยกระดับการใช้พลังงานสะอาด ลดต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ไฟฟ้าสูงสุด เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย "ความเป็นกลางทางคาร์บอน" และ "การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์" โดยความร่วมมือผ่าน MSSP จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ