CHOW เดินหน้าลุยโรงไฟฟ้าโซลาร์ญี่ปุ่นกดปุ่ม COD โครงการไซโตะเข้าระบบอีก 2.2 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) เปิดเผยถึงโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ในประเทศญี่ปุ่นว่า ยังมีโครงการที่รอพัฒนาอยู่หลายโครงการ โดยล่าสุดโครงการ ไซโตะ (Saito) ในเมืองไซโตะ จังหวัดมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น มีกำลังการผลิตติดตั้ง 2.2 เมกะวัตต์ ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและได้เริ่มขายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date: COD) กับการไฟฟ้าญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว

"CHOW มีประสบการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ซึ่งโครงการไซโตะที่เพิ่งจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบก็เป็นการคัดเลือกเฉพาะโครงการที่มีศักยภาพสูงและราคา FIT ที่น่าสนใจ เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและมั่นคงให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งถือเป็นตลาดหลักของบริษัทฯ เมื่อเทียบกับตลาดในต่างประเทศ"

นายปรมัตถ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน CHOW มีการขยาย portfolio โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งประเภท Solar Farm และ Solar Rooftop ในอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและตั้งเป้าหมายโครงการที่จ่ายไฟและกำลังพัฒนารวมกันทะลุ 250 เมกะวัตต์ภายในปีนี้ และจะเพิ่มเป็น 400 เมกะวัตต์ในปี 2568 โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งขยายธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนถ่ายไปสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ และยังสร้างรายได้และกระแสเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการของ CHOW เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในในระยะยาว และในขณะเดียวกันยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลโลกและสิ่งแวดล้อมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ