III มั่นใจปี 67 โตเข้าเป้า 15% รับอานิสงส์ค่าระวางพุ่ง-ดีมานด์ทะลักจากอีคอมเมิร์ซจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2024 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 2567 มีแนวโน้มเติบโตดี โดยวางเป้าหมายเติบโต 15% จากปีก่อน จากพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการดำเนินธุรกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ Logistics and Beyond ที่มุ่งสร้าง Synergy เชื่อมโยงทั้งธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่จากพันธมิตรขับเคลื่อนการเติบโต สะท้อนจากความสำเร็จของในการเข้าลงทุนใน บมจ. เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล (ANI) ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจตัวแทนขายและบริหารพื้นที่ขนส่งสินค้าทางสายการบิน (GSA) ในระดับภูมิภาค ที่เตรียมขยายการให้บริการอีก 3 ประเทศเศรษฐกิจหลัก ได้แก่ อินเดีย เกาหลี และญี่ปุ่น

จากปัจจุบันที่ให้บริการ 8 ประเทศ รวม 22 สายการบิน ขณะที่บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) ที่บริษัทฯ ลงทุนผ่าน บริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) (SAL) ล่าสุดเริ่มเปิดให้บริการคลังสินค้ารองรับการขนส่งหลายรูปแบบหรือ Multimodal Warehouse บนพื้นที่ศูนย์บริการศุลกากรเพื่อกระจายสินค้า (โซน 3) ในเขตปลอดอากรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดย AOTGA ยังเตรียมยื่นประมูลเพื่อคัดเลือกผู้ให้บริการภาคพื้นดินของสนามบินสุวรรณภูมิรายที่ 3 ในเร็วๆนี้

ขณะเดียวกันแนวโน้มอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากการทยอยฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนและเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมถึงค่าระวางเรือที่ปรับสูงขึ้นจากความกังวลเหตุความขัดแย้งในทะเลแดง และความเสี่ยงด้านการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งสินค้า E-Commerce จากจีนมาผ่านไทยไปประเทศต่างๆ มีความต้องการสูงมาก จึงมีส่วนผลักดันให้ค่าระวางทางอากาศ (Air Freight) เริ่มปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลังของปีนี้ ซึ่งบริษัทคือผู้ให้บริการชั้นนำที่มีความชำนาญด้านการขนส่งทางอากาศแบบครบวงจร ทำให้ในภาพรวมจะได้รับปัจจัยบวกไม่ว่าจะเป็นธุรกิจตัวแทนสายการบินในการบริหารและขายพื้นที่ระวางสินค้า ธุรกิจการเป็นผู้ให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ รวมถึงการให้บริการภาคพื้นท่าอากาศยาน

และล่าสุดจากการที่มีการใช้บริการด้านการขนส่งทางอากาศอย่างหนาแน่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้มีการเลือกไปใช้บริการเพิ่มขึ้นที่สนามบินภูเก็ต ส่งผลให้บริษัทลูกที่ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศอย่าง บริษัท ทริพเพิล ไอ แอร์ เอ็กซ์เพรส มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในครึ่งปีหลัง เนื่องจากมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการ Transit ผ่านสนามบินภูเก็ตจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ