ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าซึมตามตปท.แรงขายหุ้นกลุ่มเทคกดดัน เก็งน้ำมันฟื้นช่วยประคอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ ระบุตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดดัชนีซึมตัวลงตามตลาดต่างประเทศกังวลสหรัฐยกระดับมาตรการควบคุมธุรกิจที่เปิดทางจีนเข้าถึงเทคโนโลยีสหรัฐส่งผลให้มีแรงขายหุ้นกลุ่มเทคฯกดดัน รวมทั้งส่งผลกดดันกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในไทยด้วย แต่เมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันฟื้นคาดช่วยให้กลุ่มพลังงานประคองตลาดไว้ได้บ้าง ให้กรอบแนวรับ 1,310 และแนวต้าน 1,325 จุด

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดดัชนีซึมตัวลงตามตลาดต่างประเทศที่บรรยากาศการลงทุนเป็นลบ โดยมีแรงขายกลุ่มเทคโนโลยีออกมาจากความกังวลสหรัฐจะยกระดับมาตรการควบคุมบริษัทเทคโนโลยีที่อนุญาตให้จีนเข้าถึงเทคโนโลยีสหรัฐ ซึ่งน่าจะส่งผลกดดันกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในไทยด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลาดหุ้นอาจรับแรงกดดันน้อยกว่าภูมิภาค เนื่องจากมีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีไม่มาก

นอกจากนี้ เมื่อคืนราคาน้ำมันฟื้นตัวน่าจะส่งผลบวกต่อกลุ่มพลังงาน หรือกลุ่ม Real sector อื่น ๆ อาจจะพอประคองตลาดไว้ได้บ้าง ขณะที่วันนี้ติดตามการแถลงมติอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป (ECB) คาดว่าจะคงดอกเบี้ย และสัปดาห์หน้ายังมีประเด็นการเมืองที่ต้องติดตาม รวมทั้งการแถลงรายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวันที่ 24 ก.ค.

โดยให้กรอบแนวรับ 1,310 และแนวต้าน 1,325 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ