LTS คว้างาน Data Center มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท รับรู้รายได้ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัฏ ตรัสโฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น (LTS) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามสัญญากับ บริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด เพื่อดำเนินงาน 2 เรื่องสำคัญ มูลค่างาน 101.5 ล้านบาท

สัญญาครอบคลุมการทำ Commissioning Network และจัดหาอุปกรณ์ Firewall โดย LTS เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานด้านการกำหนดวัตถุประสงค์และนโยบายการใช้งานของ Firewall รวมถึง การจัดหาติดตั้งและกำหนดค่าเริ่มต้น โดยบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานด้านการจัดหาและติดตั้งตามที่วางแผนไว้และการกำหนดค่าที่เหมาะสม ครอบคลุมถึงการทดสอบและปรับปรุงโดยรับผิดชอบการดำเนินงานด้านการทดสอบเสถียรภาพของระบบ Firewall เพื่อให้เชื่อมั่นได้ว่าการทำงานเป็นปกติ และปรับปรุงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของระบบเครือข่าย

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น การติดตั้งไฟเบอร์รันเนอร์ (Fiber Runner) ในดาดาเซ็นเตอร์ โดยการจัดหาและเลือกวัสดุที่เหมาะสม วางแผนการติดตั้งเส้นทางของ Fiber Runner และการติดตั้ง Fiber Runner ให้เหมาะสมกับโครงการ รวมถึงการจัดเก็บสายและเคเบิล โดยกำหนดส่งมอบงานภายในวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

"ธุรกิจ IT Solution เป็นสิ่งที่ LTS มุ่งเน้นตอนนี้เริ่มมีโครงการที่เซ็นสัญญาอย่างต่อเนื่อง และจะมีโครงการมากขึ้นในไตรมาส 3-4/67 นี้ สิ้นปีจะมีการพัฒนาและมีการรับรู้รายได้ของ IT Solution มากขึ้นเรื่อยๆ โดยกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มสถาปนิก ผู้รับเหมาด้านส่องสว่าง และโครงการขนาดใหญ่ รวมถึงกลุ่มไอทีโซลูชัน จะเป็นกลุ่มทำงานด้านไอที คอมพิวเตอร์ ระบบงานต่างๆ และระบบใหญ่ที่บริษัทเข้าไปเซ็ตอัพระบบให้ ซึ่งเป็นการทำงานเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าด้านนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 20-30% จากปีก่อน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง ประกอบกับ New S-Curve ของธุรกิจ คือ IT Solutions ที่มาเพิ่มช่องทางการการหารายได้ ต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการให้สอดรับกับ Mega Trend เพิ่มเติมจากธุรกิจด้านจัดจำหน่าย ออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง ในรูปแบบ Smart Pole, Smart Home Automation" นายภัฏ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ