D ตุน Backlog งานเทรดดิ้งกว่า 50 ลบ.จ่อรับรู้รายได้ครึ่งปีหลังดันผลงานโต 15% ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า บริษัท เดนทัล วิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าประมูลงาน และผ่านการคัดเลือกการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุด้านอุปกรณ์ทันตกรรม เพื่อใช้สำหรับการเรียนการสอนนักศึกษา ของคณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยของภาครัฐบาล มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ครึ่งหลังของปีนี้ โดยอุปกรณ์ทันตกรรม มีทั้งโต๊ะปฏิบัติการทันตกรรม ชุดปฏิบัติการซิมมูเลชั่นทางทันตกรรม

เดนทัล วิชั่น (ประเทศไทย) py'มีแผนธุรกิจรุกด้านการประมูลงานในมหาวิทยาลัยภาครัฐบาลและภาคเอกชนที่กำลังจะเปิดการเรียนการสอนคณะทันตแพทย์แห่งใหม่ ซึ่งจากศักยภาพในด้านผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรมครบวงจร ทำให้บริษัทมีความพร้อม และศักยภาพ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะผ่านการคัดเลือกจากงานประมูล

นายพรศักดิ์ อีกกล่าวว่า จากการวางกลยุทธ์ปี 67 ในการขยายงานทุกธุรกิจของกลุ่มบริษัท ทั้งการรุกด้านการตลาด และงานบริการ ของโรงพยาบาลทันตกรรมกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) และการวางแผนขยายสาขาคลินิกทันตกรรมเพิ่มอีก 2 สาขา พร้อมทั้งปรับปรุงพื้นที่ในสาขาเดิม และการรุกสู่ธุรกิจใหม่โดยเปิดตัวยาสีฟัน "Elite Smile" รวมทั้งการประมูลงานเพิ่มขึ้น ด้านจัดจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม ในคณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัฐบาล ของ เดนทัล วิชั่น ทำให้มั่นใจว่ารายได้ของกลุ่มบริษัทในปี 67 เติบโตตามเป้าหมาย ไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

"ปีนี้กลุ่ม D ได้ขยายงานในทุกธุรกิจ เพื่อให้กลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและส่วนของ เดนทัล วิชั่น รุกงานเทรดดิ้ง เข้าประมูลจัดซื้ออุปกรณ์ทันตกรรมในโรงเรียนแพทย์มากขึ้น ส่วนงานบริการทางทันตกรรมลูกค้าหลัก ๆ ยังเป็นลูกค้าต่างชาติ และนักท่องเที่ยวมีกำลังซื้อสูง ที่ได้รับปัจจัยบวกจากการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ กลุ่ม D ได้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานน่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15%" นายพรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ