BC ท่องเที่ยวคึกคักหนุนธุรกิจสดใส ลุ้นครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องปักธงเทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) เปิดเผยว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 67 เป็นไปตามแผนที่วางไว้ รับการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาบูม รายได้กลุ่ม Hospitality เพิ่มขึ้น โรงแรมมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate: OCC) และราคาห้องพัก (Average Daily Rate: ADR) ที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะอยู่ในทำเลที่โดดเด่นในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

ล่าสุด ไฮไลท์จากโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์โคฟ ฮิลล์ (Cove Hill) ย่านเจริญกรุง ปิดดีลจำหน่ายเงินลงทุนโครงการดังกล่าวในสัดส่วน 50% ดึงพาร์ทเนอร์เข้ามาลงทุนตั้งแต่โครงการยังไม่เปิดตัว หนุนความเชื่อมั่นโมเดลธุรกิจ สร้าง-ดำเนินการ-ขาย (BOS) ประสบความสำเร็จ ซึ่งรายได้ในส่วนนี้คาดจะรับรู้ในไตรมาส 2/67 นี้

อีกทั้งโครงการที่อยู่ในกลุ่มของการดำเนินงาน (Operate) กลุ่มธุรกิจ Hospitality ที่มีอยู่จำนวน 9 โครงการ แบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯ 5 โครงการและต่างจังหวัด 4 โครงการ ที่เป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยว แม้ว่าโดยปกติไตรมาส 2 จะอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น แต่ปีนี้สัญญาณดีกว่าปีที่ผ่านมา อานิสงส์ตั้งแต่เทศกาลสงกรานต์ อีกทั้ง ยังมีนโยบายต่างๆ จากภาครัฐที่เข้ามากระตุ้นการท่องเที่ยว ทำให้ภาพรวมการเข้าพักโรงแรมเป็นไปในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมครึ่งปีแรกของ BC มีลุ้นเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากกลยุทธ์การปรับโครงสร้างการบริหารงาน ลดต้นทุน และการพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าที่สูงขึ้นในระยะยาว สะท้อนจาก ผลประกอบการไตรมาส 1/67 EBITDA ปรับตัวดีขึ้นอยู่ในแดนบวก

ขณะที่ทิศทางในครึ่งปีหลัง ยังมีสตอรี่ให้ติดตามต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิดตัวโครงการ Cove Hill ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ คาดได้รับการตอบรับจากลูกค้า และมีอัตราผู้เช่าอยู่ในระดับสูง ขณะที่ โครงการอื่นๆ ในมือก็เนื้อหอมมีนักลงทุนให้ความสนใจติดต่อเข้ามาลงทุน ตามโมเดลธุรกิจ BOS ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมปี 67 ลุ้นเทิร์นอะราวด์ วางเป้ารายได้ปีนี้เติบโตจากปีก่อน 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ