TAN ส่งแบรนด์ HARNN บุกจีนเต็มสูบ ปักธงเปิดจุดขาย 2,000 แห่งใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น (TAN) เปิดเผยว่า บริษัท หาญ เกรทเทอร์ ไชน่า จำกัด บริษัทย่อยภายใต้การดำเนินงานของ TAN ผนึกพันธมิตรส่งแบรนด์ HARNN บุกประเทศจีน (Greater China) เต็มสูบ พร้อมประกาศกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจ ในงาน ?HARNN China Strategy & Brand Conference? และพบปะเครือข่ายผู้กระจายสินค้าในแต่ละมณฑล (Provincial Agent), ตัวแทนจำหน่าย (Distributor) และ KOLs จากประเทศจีนกว่า 150 ราย เล็งเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้า Hangzhou Hubin Yintai In77 เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ภายใน พ.ย.นี้ ตั้งเป้าหมายขยายจุดขาย 2,000 แห่ง และแฟรนไชส์สปา 50 แห่งภายใน 3 ปี

TAN มุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค ผ่านการขยายตลาดในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดย HARNN ในประเทศจีนประสบความสำเร็จในการทำตลาดออนไลน์บน Tmall Global ตั้งแต่ปี 63 เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากลูกค้าชาวจีนเป็นอย่างมาก สะท้อนจากความนิยมของสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า Hand Cream, Body Oil, Face Sunscreen, Body Wash และ Body Lotion โดยมีกลิ่นที่กลุ่มลูกค้าชื่นชอบ 3 อันดับแรก คือ Jasmine Sambac, White Tea & Camellia และ Rose & Geranium

กลุ่มเป้าหมายหลัก ของ HARNN คือ กลุ่มผู้หญิงอายุ 24-40 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองชั้นนำและเมืองใหม่ แบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มย่อย ได้แก่ 1) กลุ่มคุณแม่ที่มีการศึกษาสูง มีกำลังซื้อสูง พร้อมที่จะใช้เงินกับสินค้าคุณภาพสำหรับตนเองและลูก สนใจแบรนด์ที่มีสไตล์ หรูหรา และใช้งานได้จริง

2) กลุ่มชนชั้นกลางที่ให้ความสำคัญต่อการดูแลตัวเองทั้งภายนอกและภายใน สนใจสินค้าที่มีคุณภาพสูง

3) กลุ่มคนรุ่นใหม่ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และมองหาสินค้าที่แสดงออกถึงความเป็นตัวตน

อย่างไรก็ตาม HARNN ยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก และการเปิดร้านในประเทศจีนครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้สร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยการคัดสรรกลิ่นอโรมาจากธรรมชาติมาจับคู่กับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ สร้างให้เกิดความรื่นรมย์แก่ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์

Mr.Cheng Tsz Fung กรรมการ บริษัท หาญ เกรทเทอร์ ไชน่า จำกัด กล่าวว่า ตลาดน้ำหอมและเครื่องหอมของจีนกำลังเติบโตและมีมูลค่าสูงถึง 10,900 ล้านหยวน เติบโตอย่างรวดเร็วถึง 11.2% และคาดว่าจะแตะ 30,000 ล้านหยวนภายในปี 68 ถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าตลาดน้ำหอมทั่วโลก

และมองว่าแบรนด์ HARNN มีศักยภาพในการเติบโตในตลาดนี้อีกมาก จึงได้เน้นกระจายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์เครื่องหอมของ HARNN และ Vuudh เป็นหลัก ผ่านช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย (Omnichannel) จากเดิมที่มีในช่องทาง E-commerce ต่อยอดสู่ช่องทาง Modern Trade (MT) และช่องทาง Traditional Trade (TT) ซึ่งเป็นส่วนที่พันธมิตรผู้กระจายสินค้ามีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งยังมุ่งเน้นการผสมผสานการทำการตลาดออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันโดยใช้ Local KOLs (Key Opinion Leader) เพื่อโปรโมทสินค้าของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง Xiaohongshu และ Douyin ที่มีฐานกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในนั้น และเน้นให้กลุ่มลูกค้าออนไลน์มาลองสินค้าจริงที่ร้านค้า ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น


แท็ก ประเทศจีน   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ