SGC สินเชื่อ SG Finance+ โตกระโดด แย้มเจรจาแบรนด์มือถือจีน 1-2 รายร่วมโกยยอดช่วงไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2024 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอโณทัย ศรีเตียเพ็ชร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสจี แคปปิตอล (SGC) เปิดเผยว่า ตลาดสมาร์ทโฟนกำลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ส่งผลบวกต่อสินเชื่อ "เอสจี ไฟแนนซ์พลัส (SG Finance+)" ภายใต้แคมเปญ Locked Phone ในช่วงไตรมาส 3- 4/67 คาดยอดการปล่อยจะเติบโตก้าวกระโดดเป็นไปตามแผนที่วางไว้

ในครึ่งแรกของเดือน ก.ค.67 มียอดปล่อยสินเชื่อใหม่กว่า 17,000 สัญญา คาดว่าทั้งเดือนจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 30,000 สัญญา/เดือนตามเป้า และใน 7 เดือนแรกปีนี้มีสินเชื่อสะสมรวมกว่า 60,000 สัญญา สำหรับแผนการขยายสาขาเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยในไตรมาส 3/67 จะมีร้านค้าพันธมิตรที่เป็นเจ้าของแบรนด์มือถือ (Brand Shop) เพิ่มเติม คาดว่าจะมีร้านค้าจากพันธมิตรรวมกว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2567

นอกจากนั้นบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาความร่วมมือกับแบรนด์มือถือสัญชาติจีนอีก 1-2 ราย เพิ่มโอกาสการเติบโตรับแนวโน้มครึ่งปีหลังมีดีมานด์จากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI เข้ามากระตุ้นกำลังซื้อ โดยปัจจุบันสินเชื่อ SG Finance+ มีแบรนด์มือถือที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 4 แบรนด์ ได้แก่ Oppo, Vivo, Xiaomi และ Realme ซึ่งถือเป็นยักษ์ใหญ่ที่มีมาร์เก็ตแชร์ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยรวมกันประมาณ 55%

ทั้งนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการปล่อยสินเชื่อที่รัดกุม โดยพิจารณาความเสี่ยงทางด้านเครดิตของลูกค้า และวงเงินกู้ตามความสามารถในการผ่อนของลูกค้า เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของภาครัฐ (Responsible Lending) เพื่อควบคุมคุณภาพ NPL อยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง

"เราเริ่มเปิดให้บริการสินเชื่อ SG Finance+ อย่างเต็มรูปแบบผ่านร้านมือถือชั้นนำทั่วประเทศ (Nationwide) ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและปล่อยสินเชื่อในเดือนดังกล่าวกว่า 18,000 สัญญา ขณะที่ ในเดือนกรกฎาคมเราเห็นสัญญาณการเติบโตที่ก้าวกระโดด มั่นใจภายในสิ้นปีนี้จะมียอดปล่อยสินเชื่อเติบโตแตะ 100,000 สัญญา/เดือน ตามแผน และมี SG Finance+ ภายใต้สัญญาทั้งหมด 300,000 สัญญา และพาร์ทเนอร์ช่องทางการจำหน่ายเติบโตแตะ 5,000 แห่งภายในสิ้นปี 67 ตามแผน" นายอโณทัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ