BCH เก็งครึ่งปีหลังนี้โตรับไฮซีซั่น-เปิดศูนย์มะเร็ง-ขยายศัลยกรรม จ่อผุด รพ.ในลาวเพิ่ม 2 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2024 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกเชน ฮอสปิทอล (BCH) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้คาดเติบโตจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจในช่วงฤดูฝน และเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูหนาวก่อนสิ้นปี ทำให้จะมีจำนวนผู้ที่เข้ามารับการรักษาโรคต่าง ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงเชื่อว่าจะมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติเดินทางเข้ามารักษาเพิ่มมากขึ้นตามฤดูกาลท่องเที่ยว ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของ BCH ให้เติบโตตามเป้า โดยมั่นรายได้ปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1.1 หมื่นล้านบาท และกำไรจะเติบโต 2 Digit

ขณะเดียวกัน บริษัทจะเปิดให้บริการโรงพยาบาลมะเร็งในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ เชื่อว่าจะหนุนรายได้เข้ามาเสริมอีกราว 20-30 ล้านบาท รวมถึงการขยายศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง KPS ของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ที่ร่วมมือกับสมาคมแพทย์ศัลยกรรมความงามเกาหลี (KCCS) ซึ่งในปีนี้มีการเปิดเพิ่มที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง จากก่อนหน้าที่เปิดไปที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ และในปลายปีนี้จะเปิดเพิ่มที่โรงพยาบาเกษมราษฎร์ บางแค ทำให้จะมีรายได้เข้ามาสูงขึ้นเป็นราว 200 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 70 ล้านบาท

ส่วนการให้บริการผู้ป่วยประกันสังคม ปัจจุบันมีผู้ประกันตนในเครือโรงพยาบาลของ BCH กว่า 1.02 ล้านราย จะมีการขยายจำนวนเพิ่มจากโควตาที่มีอยู่ 1.5 ล้านราย รวมถึงบริษัทยังมีแผนการลงทุนโรงพยาบาลแห่งใหม่ ซึ่งปัจจุบันได้เตรียมที่ดินสร้างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สมุทรปราการ อยู่ระหว่างยื่นขอประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดว่าก่อสร้างได้ภายในปีนี้และจะเปิดให้บริการต้นปี 69 เป็นโรงพยาบาลขนาด 268 เตียง งบลงทุนกว่า 1.6 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ตามแผนงานของบริษัทยังมีแผนลงทุนโรงพยาบาลเวิร์ลเมดิคัล พัทยา โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ระยอง และในกรุงเทพกรีฑาเพิ่มเติม อีกทั้งจะพิจารณาการลงทุนในลาวเพิ่มอีก 2 แห่ง เพื่อทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งที่วางงบลงทุน 200 ล้านบาทเพื่อขยายให้ครบ 5 แห่งภายในปี 68


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ