HILITE: KTB บวก 4.09%โบรกยกเป็น Top Pick ราคาหุ้นถูก-งบดี-NPL ทรงตัว จ่อรับอานิสงส์งบรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2024 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KTB บวก 4.09% เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มาที่ 17.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 1,384.13 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.52 น. จากราคาเปิด 17.20 บาท ราคาสูงสุด 17.90 บาท ราคาต่ำสุด 17.10 บาท

นายกรกช เสวตร์ครุตมัต ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า KTB เป็นหุ้น Top Picks ในกลุ่มธนาคาร จากที่ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกออกมาดีต่อเนื่อง และ NPL ยังคงทรงตัว อีกทั้งแนวโน้มผลการดำเนินงานยังมีโอกาสเติบโตต่อได้ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยที่จะได้รับประโยชน์จากสินเชื่อภาครัฐ

โดยเฉพาะการลงทุนโครงการภาครัฐที่ทยอยออกมาในครึ่งปีหลังนี้ ทำให้ยังมีโอกาสการขยายตัวของสินเชื่อได้จากส่วนของการให้สินเชื่อโครงการลงทุนภาครัฐ และมี Valuation ที่ค่อนข้างถูกในกลุ่ม P/BV ที่ 0.5 เท่า แต่มี ROE สูงเกือบ 10% โดยให้คำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 18.70 บาท/หุ้น

ขณะที่นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.พาย กล่าวว่า KTB เป็นหุ้นแบงก์ที่จะได้รับประโยชน์จากสินเชื่อที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐเข้ามาหนุนในครึ่งปีหลัง จากการลงทุนโครงการต่างๆของภาครัฐที่จะออกมา รวมถึงได้รับประโยขน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆของภาครัฐที่จะออกมาในครึ่งปีหลังนี้

อีกทั้งมองว่าการตั้งสำรองฯของ KTB ในครึ่งปีหลังจะลดลง หลังจากที่ครึ่งปีแรกมีการคุมคุณภาพสินทรัพย์ไปมาก ทำให้ NPL ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะเริ่มเห็นการทรงตัว ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง อีกทั้งยังมี Valuation ที่ไม่แพง มีผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ดี และให้คำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายที่ 20 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ