ORN เร่งเกมธุรกิจใหม่พร้อมเปิดพรีเซล 3 โครงการรวม 3,070 ลบ.หนุน Backlog แตะ 1,500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2024 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ORN เร่งเกมธุรกิจใหม่พร้อมเปิดพรีเซล 3 โครงการรวม 3,070 ลบ.หนุน Backlog แตะ 1,500 ลบ.

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อรสิริน โฮลดิ้ง (ORN ช) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 67 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน อีกทั้งภาพรวมตลาดอสังหาฯ มีทิศทางปรับตัวที่ดีหลังภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นในช่วงไตรมาส 2/67 เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าชาวไทย และสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าชาวต่างชาติ เร่งโอนกรรมสิทธิ์คอนโดฯ เพิ่มขึ้น

บริษัทยังเตรียมเปิดขายรอบพรีเซลโครงการแนวราบ-แนวสูง 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,070 ล้านบาท ชูจุดเด่นทำเลศักยภาพ เน้นดีไซน์ที่แตกต่าง ตอบโจทย์ความต้องการคนในพื้นที่และลูกค้าต่างชาติ คุณภาพงานก่อสร้างที่มีมาตรฐาน รวมถึงการบริการดูแลลูกค้าก่อนและหลังการขาย ได้แก่

ORN เร่งเกมธุรกิจใหม่พร้อมเปิดพรีเซล 3 โครงการรวม 3,070 ลบ.หนุน Backlog แตะ 1,500 ลบ.

โครงการ HABITAT (Ruamchok) บ้านหรูสไตล์ French Eclectic ทำเลใกล้รวมโชคมอลล์ และศูนย์ราชการ จำนวน 99 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,127 ล้านบาท

โครงการ ARISE (Sansai) คอนโดมิเนียม Low ? Rise จำนวน 375 ยูนิต คอนโด Pet Friendly แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้เซ็นทรัลเฟสติวัล ตกแต่งพร้อมอยู่ มูลค่าโครงการ 828 ล้านบาท

โครงการ ARISE (Phuket) คอนโดมิเนียม Low ? Rise จำนวน 484 ยูนิต บนทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต ใกล้ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ใกล้หาดบางเทา มูลค่าโครงการรวม 1,115 ล้านบาท

นายปรีดิกร กล่าวต่อว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในครึ่งปีแรกที่ชะลอตัวจากสภาพเศรษฐกิจ ภาวะหนี้ครัวเรือนและอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูงส่งผลกระทบต่อความต้องการที่อยู่อาศัยลูกค้าชาวไทย แต่โครงการแนวสูงของบริษัท ยังคงมียอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์จากกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ในระดับที่ดีมาโดยตลอด โดยโครงการ ARISE (เจริญเมือง) หลังเปิดขายพรีเซลเมื่อต้นปี 67 ยอดจองโควตาต่างชาติ (Foreign Quota) เต็มจำนวนแล้ว บริษัทจึงเดินหน้าเปิดขายโครงการแนวสูงต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการจากกลุ่มชาวต่างชาติที่ยังสนใจที่พักอาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

อีกทั้ง บริษัทพร้อมส่งมอบและเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ โครงการคอนโดฯ The Next รวมโชค ซิตี้ฮอลล์ และ The Next เจ็ดยอด2 สร้างรายได้เพิ่มขึ้น ควบคู่กลยุทธ์การตลาดจัดโปรโมชันโครงการที่อยู่ระหว่างขายทุกโครงการ กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ เติม Backlog แตะ 1,500 ล้านบาทผลักดันยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 2,500 ล้านบาท

ขณะที่ ธุรกิจใหม่ เตรียมเปิดให้บริการ Life Style Market แหล่งช็อปปิ้งใจกลางเมืองเชียงใหม่ บนพื้นที่ 5 ไร่ คาดให้บริการได้ในเดือน พ.ย. 2567 ต้อนรับฤดูการท่องเที่ยว โดยมีร้านค้า-ร้านอาหารจองพื้นที่จำนวนแล้วกว่า 50% และ Mill Hill International School Thailand อยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารอำนวยการ อาคารเรียน เตรียมความพร้อมของบุคลากร และอยู่ระหว่างการประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรมแนะนำหลักสูตร ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีได้รับความสนใจจากผู้ปกครองชาวไทยในพื้นที่และชาวต่างชาติที่ย้ายครอบครัวเข้ามาอาศัย ประกอบธุรกิจในไทยเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก คาดพร้อมให้บริการได้ภายในปี 2568

"จากกลยุทธ์การดำเนินงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจใหม่ จะสามารถสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินให้มีประสิทธิภาพ เสริมศักยภาพการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับบริษัทได้ในอนาคต"นายปรีดิกร กล่าว

แท็ก อสังหาฯ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ