ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งซึมลงตาม ตปท.เกาะติดคดีถอดถอนนายกฯ-แถลงดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2024 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ ระบุตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งซึมลง Sentiment จากต่างประเทศเป็นลบเล็กน้อย นักลงทุนระมัดระวังก่อนหุ้นเทคโนโลยีใหญ่ของสหรัฐฯแจ้งผลประกอบการ ขณะที่ตลาดบ้านเราถูกกดดันจากความกังวลผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน โดยเฉพาะกลุ่มการเงิน และวันนี้ติดตามการแถลงดิจิทัลวอลเล็ต รวมทั้งศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาต่อคดีคุณสมบัตินายกฯ ให้กรอบแนวรับแรก 1,300 จุด ถัดไปเป็นจุดต่ำสุดเดิม 1,290 และ 1,280 จุด ส่วนแนวต้าน 1,320 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งซึมลงรับ Sentiment ต่างประเทศเป็นลบเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังก่อนการเปิดเผยผลการดำเนินงานของหุ้นบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ

ขณะที่ตลาดบ้านเราถูกกดดันจากความกังวลผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในระยะข้างหน้า โดยเฉพาะกลุ่มการเงินที่อาจต้องมีการตั้งสำรองเพิ่มตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และความไม่แน่นอนของตลาดหุ้นกู้ที่ผันผวนจากกรณี EA

วันนี้ ติดตามการแถลงรายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งมองว่ายังมีปัญหาอีกหลายจุดที่ต้องติดตามว่าโครงการนี้จะยังสามารถดำเนินตามไทม์ไลน์ได้หรือไม่ ทั้งประเด็นเม็ดเงินที่ใช้ในโครงการที่ยังค้างอยู่ที่สภาฯ ระบบการชำระเงินที่อาจยังไม่พร้อม รวมทั้งวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาต่อคดีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน

ให้กรอบแนวรับแรก 1,300 จุด หากรับไม่อยู่มีโอกาสลงไปจุดต่ำสุดเดิมที่ 1,290 และ 1,280 จุด และแนวต้าน 1,320 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ