NOBLE ครึ่งปีหลังจ่อเปิดโครงการใหม่กว่า 19,500 ลบ.ปั้นรายได้ทั้งปีเข้าเป้า 1.4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2024 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NOBLE ครึ่งปีหลังจ่อเปิดโครงการใหม่กว่า 19,500 ลบ.ปั้นรายได้ทั้งปีเข้าเป้า 1.4 หมื่นลบ.

นายศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องตามแผน โดยโครงการที่เปิดตัวล่าสุดคือ บ้านเดี่ยว นิว เฌด ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ มูลค่าโครงการกว่า 1,900 ล้านบาท

ขณะเดียวกันมีโครงการที่ทยอยโอนกรรมสิทธิ์และพร้อมอยู่ในปีนี้ได้แก่ โครงการนิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว, โครงการนิว คอนเน็กซ์ คอนโด ดอนเมือง, อาคารพาณิชย์ นิว คอนเน็กซ์ บิซ ดอนเมือง และ โครงการโนเบิล ฟอร์ม ทองหล่อ โดยจากแผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง ประกอบกับยอดขายต่อเนื่องจากโครงการที่เปิดไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ในปี 67 ที่ระดับ 14,000 ล้านบาท โดยมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่า 21,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 70

ขณะที่ภาวะการแข่งขันในภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมองว่าการแข่งขันจะคึกคักมากขึ้นจากการที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการลดค่าโอน-จดจำนอง รวมถึงการผลักดันกฎหมายให้ชาวต่างชาติถือครองห้องชุดได้เพิ่มขึ้นเป็น 75% จากเดิม 49%

ประกอบกับการเปิดกว้างให้กลุ่ม LGBTQIAN+ สามารถซื้อที่อยู่อาศัยร่วมกันได้ ทำให้บริษัทมองว่าเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกต่อภาคธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวม เนื่องจากเป็นการเปิดกว้างในการขอสินเชื่อร่วมกันของกลุ่ม LGBTQIAN+ ให้มีสิทธิในการทำธุรกรรมต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะหนุนให้ภาคอสังหาฯ คึกคักและเติบโตจากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ