FM พร้อมเทรด 25 ก.ค.ชูจุดเด่น Food Focus-Food Technology มาร์จิ้นสูง-อนาคตโตแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2024 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FM พร้อมเทรด 25 ก.ค.ชูจุดเด่น Food Focus-Food Technology มาร์จิ้นสูง-อนาคตโตแรง

นายณัฐพล ดุษฎีโหนด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ (FM) พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก 25 ก.ค.นี้ หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (FOOD) มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนักลงทุน เนื่องจากพื้นฐานทางธุรกิจทั้งฐานะการเงินและกระแสเงินสดแข็งแกร่ง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำ เมื่อรวมกับเงินทุนที่ได้รับจากการ IPO แล้วจะมีฐานทุนที่พร้อมต่อยอดธุรกิจจากการเพิ่มมูลค่าชิ้นส่วนไก่ได้อีกมาก ที่สำคัญคือ FM อยู่ในกลุ่มธุรกิจอาหาร (Food Focus) เน้นไก่แปรรูปปรุงสุก ซึ่งเติบโตต่อเนื่องและมีอัตรากำไรสูง จากการมุ่งเน้นการผลิตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย

FM พร้อมเทรด 25 ก.ค.ชูจุดเด่น Food Focus-Food Technology มาร์จิ้นสูง-อนาคตโตแรง

FM เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 376 .96 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2.00 บาท ในราคาหุ้นละ 5.40 บาท จะนำเงินไปใช้ในปรับปรุงสายการผลิตเดิมและขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 25-30% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า และการขยายตลาดใหม่ๆ เช่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ เป็นต้น รวมทั้งลงทุนในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงหรือธุรกิจที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์พลอยได้ จากทุกชิ้นส่วนของไก่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน เพิ่มศักยภาพธุรกิจต่อไปในอนาคต

"การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้ "ฟู้ดโมเม้นท์" เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ที่สำคัญทำให้มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากการมีฐานทุนที่มั่นคง ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญสำหรับการเติบโตต่อไปในอนาคต ปัจจุบัน FM เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านไก่แปรรูปปรุงสุกที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากรายอื่น ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการผลิต มุ่งเน้นสินค้า CAV Product และเชื่อว่า FM จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นด้วย "นายณัฐพล กล่าว

นายณัฐพล กล่าวในตอนท้ายว่า การขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ กลุ่มครอบครัวดุษฎีโหนดพร้อมใจล็อคอัพหุ้นทั้งหมด 100% เพื่อแสดงให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเห็นถึงความตั้งใจว่าทุกคนมีความเชื่อมั่นในบริษัทพร้อมทำงานและยืนหยัดเคียงคู่กับ FM ซึ่งเป็นการถือลงทุนระยะยาวจริงๆ

นางดาริน กาญจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินเชื่อว่า FM จะเป็นหุ้นที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 40 ปี และด้วยจุดเด่นของ FM ที่ดำเนินธุรกิจอาหารจากไก่ (Food Focus) ที่มุ่งเน้นผลิตและจำหน่ายไก่แปรรูปปรุงสุก (CAV Products) เป็นหลัก มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิต และพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Food Technology) ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตสูง รวมทั้งมีศักยภาพการเติบโตในอนาคตได้อีกมาก

"การระดมทุนผ่านหุ้น IPO ได้รับความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมากจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อย และขายหุ้นหมดภายในวันแรกที่เปิดจอง ตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัท เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน นอกจากนี้ FM ยังมีจุดเด่น ที่มีศักยภาพเป็นหุ้นไฮบริดทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มฐานทุนให้แข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นางดาริน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ