ยูโอบี ส่งกอง SSF ลงทุนตราสารหนี้โลกล็อกยีลด์ช่วงดอกเบี้ยขาลงเริ่มขาย 24 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2024 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโอบี ส่งกอง SSF ลงทุนตราสารหนี้โลกล็อกยีลด์ช่วงดอกเบี้ยขาลงเริ่มขาย 24 ก.ค.

บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) เพิ่มทางเลือกการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลก เพื่อวางแผนภาษี กับ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินคัม สตราทีจิค บอนด์ เอฟเอ็กซ์ ฟันด์ หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออม (UGISFX-SSF) เสนอขายตั้งแต่ 24 ก.ค.67 เป็นต้นไป

ตามที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ได้คงคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขคาดการณ์ในเดือน มี.ค.67 โดยเฟดคาดอัตราการเติบโตของ GDP สหรัฐฯ ปี 67 เท่ากับ 2.1% และปี 68 เท่ากับ 2% ขณะเดียวกันได้ปรับมุมมองอัตราเงินเฟ้อ (Core PCE) ในปี 67 เพิ่มขึ้นจาก 2.6% สู่ระดับ 2.8% และ Fed ได้คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25% - 5.50% ในการประชุมรอบล่าสุดเมื่อวันที่ 11-12 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา นับเป็นการตรึงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นครั้งที่ 7 หลังจากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 11 ครั้ง นับตั้งแต่เดือน มี.ค.65 ที่เริ่มวัฎจักรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

จากภาพรวมดังกล่าวส่งผลให้อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้หลายกลุ่มปรับตัวสูงขึ้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจ จะได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับลดลงในระยะถัดไป อีกทั้งตราสารหนี้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีหลังจบวัฏจักรการขึ้นดอกเบี้ย จึงเป็นโอกาสเข้าลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลก ทาง บลจ.ยูโอบี ได้นำเสนอ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินคัม สตราทีจิค บอนด์ เอฟเอ็กซ์ ฟันด์ (UGISFX) เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค.67 ที่ผ่านมา เพื่อโอกาสกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลก โดยเปิดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ได้รับผลตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี และเพื่อขยายโอกาสการลงทุนให้ครอบคลุมทุกเป้าหมายการลงทุน จึงได้นำเสนอ กองทุน UGISFX-SSF รองรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษี โดยเริ่มเสนอขายตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.67 เป็นต้นไป

กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินคัม สตราทีจิค บอนด์ เอฟเอ็กซ์ ฟันด์ (UGISFX-SSF) ระดับความเสี่ยง 5 มีนโยบายการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (FX Hedging) หรือไม่ก็ได้ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจผู้จัดการกองทุน คือ กองทุนจะเปิดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน กองทุนนี้เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ ชื่อ PIMCO GIS Income Fund (Class I) (กองทุนหลัก) เพียงกองทุนเดียว

กองทุนหลักมีกลยุทธ์สร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในระยะยาว ด้วยการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลก มีการบริหารแบบยืดหยุ่นปรับพอร์ตลงทุนให้มีความสอดคล้องกับภาวะตลาด เน้นการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพสูง เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงตลาดผันผวน บริหารจัดการโดย PIMCO ผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญการลงทุนตราสารหนี้ทั่วโลก กองทุนหลักให้ความสำคัญกับคุณภาพและสภาพคล่องของสินทรัพย์ที่ลงทุน โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีการเพิ่มน้ำหนักลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพและมีสภาพคล่อง โดยเพิ่มการลงทุนใน Agency MBS ที่ผู้จัดการกองทุนหลักมองว่ามีระดับราคาที่น่าสนใจ

ดังนั้น กองทุน UGISFX-SSF จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการวางแผนภาษี และมองหาโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนตราสารหนี้ทั่วโลกผ่านกองทุนหลักและโอกาสรับผลตอบแทนจากอัตราแลกเปลี่ยนในช่วงเวลาที่ลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ