HILITE: GUNKUL รีบาวด์หลังร่วงแรง ผู้บริหารยันพื้นฐานไม่เปลี่ยน เดินหน้าตามแผน-ลุยประมูลงานใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 25, 2024 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ไม่ทราบถึงสาเหตุที่มีแรงเทขายหุ้น GUNKUL ออกมาจนทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานหรือผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังไม่มีการการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่มีผลกระทบเชิงลบจนส่งผลต่อราคาหุ้น

โดยราคา GUNKUL ในช่วง 2 วันที่แล้ว (23-24 ก.ค.) ปรับตัวลงแรง 17.07% มาที่ 2.04 บาท และล่าสุดราคาหุ้น GUNKUL เช้านี้รีบาวด์ขึ้นมาเล็กน้อย บวก 0.98% หรือ 0.02 บาท มาที่ 2.06 บาท

นางสาวโศภชา กล่าวว่า ภาพรวมของผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจพลังงานทดแทนในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งหันมาติดตั้งโซลาร์เพื่อใช้งาน ในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น เหตุเนื่องจากเป็นการลดต้นทุนจ่ายซื้อค่าไฟฟ้าจากภาครัฐ และมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ส่งผลให้ธุรกิจด้านพลังงานทดแทนในภาคเอกชนมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น

"บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้อย่างเต็มที่และมองหาโอกาสการลงทุน รวมถึงเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมทั้งจากภาครัฐและเอกชนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และล่าสุดบริษัทยังได้รับงานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง มูลค่า 700 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯ มีงาน backlog อยู่ในมือเพิ่มมากขึ้น

จากรายละเอียดดังกล่าวข้างต้น ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ทั้งในส่วนของรายได้และกำไรยังมีการเติบโตต่อเนื่อง จึงอยากให้ผู้ถือหุ้น รวมถึงนักลงทุน มั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจ และผลการดำเนินงานที่เติบโตของกลุ่มบริษัท เพราะเรายังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขยายงานในส่วนภาครัฐและเอกชน ที่มีการขยายตัวด้านพลังงานทดแทนและระบบสายส่งไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท "นางสาวโศภชา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ