FM เปิดกลยุทธ์ 3 ปีรายได้เติบโตก้าวกระโดด ขึ้นแท่นผู้นำส่งออกไก่แปรรูปไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 25, 2024 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FM เปิดกลยุทธ์ 3 ปีรายได้เติบโตก้าวกระโดด ขึ้นแท่นผู้นำส่งออกไก่แปรรูปไทย

นายณัฐพล ดุษฎีโหนด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ (FM) กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นการเติบโต เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ในฐานะหุ้นนวัตกรรมอาหารที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปปรุงสุก (CAV Product ) ที่มีมาร์จิ้นดีและมีการเติบโตสูง โดยตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปีข้างหน้าเติบโตก้าวกระโดด ทั้งแบบ Organic และ Inorganic โดยวางแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 65% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนราว 50% รวมทั้งตั้งเป้าเป็นหนึ่งในผู้นำการส่งออกไก่แปรรูปปรุงสุกชั้นนำของไทย

ภายหลังการระดมทุน FM จะนำเงินไปใช้ในปรับปรุงสายการผลิตเดิมและขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 25-30% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า และการขยายตลาดใหม่ๆ เช่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ เป็นต้น รวมทั้งลงทุนในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์พลอยได้ของไก่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน เพิ่มศักยภาพธุรกิจต่อไปในอนาคต

"ผมขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การต้อนรับการเข้าระดมทุนของ FM อย่างอบอุ่น โดยทีมผู้บริหารและพนักงานของ FM พร้อมจะเดินหน้าทำงานด้วยความมุ่งมั่น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และมั่นคง ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้น และพร้อมจะผลักดันให้มีการเติบโตได้ต่อเนื่อง สำหรับผลประกอบการของปี 67 โดยประเมินว่ารายได้จะมีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่าการเติบโตของรายได้ในไตรมาส 1/67 ที่เติบโต 23%" นายณัฐพล กล่าว

นายสุเมธ มาสิลีรังสี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน FM กล่าวว่า จากผลการดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง (ปี 64-66) ที่มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยรายได้เติบโตเฉลี่ย 18% ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาส 1/67 รายได้รวมอยู่ที่ 1,749 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% กำไรสุทธิ 125 ล้านบาท เพิ่ม 71% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งมีฐานะการเงินและกระแสเงินสดแข็งแกร่ง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำที่ 0.7 เท่า หลังจากไอพีโอแล้วจะลดต่ำลงอีกมาก ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้นักลงทุนสนใจ FM และเชื่อมั่นว่าจะผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตได้ดีสอดรับกับเป้าหมายที่วางไว้

นางดาริน กาญจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน FM กล่าวว่า การเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ FM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน มีความภูมิใจอย่างยิ่ง และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของ FM ซึ่งจะสามารถนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ สร้างความเข้มแข็ง พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมาย เชื่อว่า FM จะเป็นหุ้นที่มีศักยภาพ ที่จะเป็นหุ้นไฮบริด ทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ได้อย่างแน่นอน จากการบริหาร Cash Cycle ที่ดี มีสัดส่วนหนี้สินในระดับต่ำ และแผนการเติบโตที่ชัดเจน

นายทวีชัย ตั้งธนทรัพย์ หัวหน้าสายงานวาณิชธนกิจ บล.ทิสโก้ ในฐานะผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมของ FM กล่าวว่า FM ถือเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง แนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่น ธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตไปพร้อมๆ กับอุตสาหกรรมอาหารที่เป็นสิ่งจำเป็นหรือเป็นปัจจัยสี่ และการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีในการผลิตอาหาร (Food Tech) ผ่านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ร่วมกับลูกค้า ทำให้ FM มีศักยภาพสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ โดยสินค้าดังกล่าวมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง (Gross profit Margin) สูงในอัตรา 15-20% หรือประมาณ 3-4 เท่า เมื่อเทียบกับสินค้าในกลุ่มธุรกิจไก่ชำแหละ

นางสาวนลิน วิริยะเสถียร กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เมย์แบงก์ ในฐานะผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า เชื่อว่า FM จะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคต จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีกำไรต่อเนื่องทุกปี และมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งได้เข้าไปเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ทำให้มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง ฐานทุนที่แข็งแรง พร้อมสนับสนุนให้มีศักยภาพผลักดันการเติบโตได้มากขึ้น


แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ