CryptoShot: Ethereum ETF เปิดตัววันแรกพุ่งทะยานยอดเทรดกว่าพันล้านดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 25, 2024 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามมาติด ๆ กับ Ethereum Spot ETF ที่เปิดให้ซื้อขายวันแรกเมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ปริมาณการเทรดสูงแตะ 1,000 ล้านดอลลาร์ แสดงถึงความสนใจท่วมท้นจากนักลงทุนสหรัฐที่พร้อมซื้อ ETF ของสินทรัพย์ดิจิทัล แล้วเมื่อไหร่ประเทศไทยจะมี ETF ของสินทรัพย์ดิจิทัลบ้าง

*Ethereum ETF เปิดตัววันแรกพุ่งทะยาน ยอดเทรดกว่าพันล้านดอลลาร์

เปิดให้ซื้อขายกันเป็นที่เรียบร้อยกับ Ethereum Spot ETF เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งมีปริมาณเทรดวันแรกสูงแตะ 1,000 ล้านดอลลาร์ และในวันแรกที่มีการเทรดพบว่ามีเม็ดเงินบางส่วนไหลออกจาก Bitcoin Spot ETF ด้วย อย่างไรก็ตาม Bitcoin และ Ethereum มีกระบวนการใช้งานและทำงานที่แตกต่างกันอยู่ แถมราคาก็ต่างกันค่อนข้างสูงด้วย สิ่งนี้นับว่าเป็นทางเลือกของนักลงทุนอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ในประเทศไทยยังไม่สามารถซื้อ Bitcoin Spot ETF หรือว่า Ethereum Spot ETF ได้หามีคนชักชวนให้ลงทุนใน Bitcoin Spot ETF หรือว่า Ethereum Spot ETF ต้องดูให้ดี ๆ ว่าใช่มิจฉาชีพรึเปล่า??

*Joe Biden ถอนตัว Kamala Harris รับไม้ต่อ แถมมีท่าทีเปิดรับคริปโทฯ มากขึ้น

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ตื่นเต้นเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีในสหรัฐ เริ่มจากนาย Donald Trump ถูกลอบสังหาร แถมตามมาติด ๆ ด้วยการประกาศถอนตัวของอีกหนึ่งผู้แข่งขันอย่างนาย Joe Biden พร้อมดันนาง Kamala Harris ขึ้นเป็นตัวเต็งลงแข่งขันแทน

อย่างที่เรารู้กันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางฝั่งนาย Donald Trump ตั้งเป้ากวาดคะแนนเสียงจากจากกลุ่มผู้สนับสนุนคริปโทฯ แต่ทางฝั่งนาย Joe Biden ที่ตอนนี้นำทีมโดยนาง Kamala Harris อาจจะไม่ค่อยเปิดใจยอมรับคริปโทฯ มากนัก

ล่าสุด มหาเศรษฐี Mark Cuban เปิดเผยว่านาง Kamala Harris ได้มีการติดต่อมา และพูดคุยเกี่ยวกับคริปโทฯ แถมยังมีท่าทีที่เปิดกว้างต่ออุตสาหกรรมคริปโทฯ และ AI มากกว่าตอนที่นาย Joe Biden นำทีมอีกด้วย และยิ่งกว่านั้นบางสำนักข่าวมีการรายงานว่านาง Kamala Harris อาจจะไปร่วมงาน Nashville Bitcoin Conference ที่รัฐ Tennessy เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนในฟากฝั่งคริปโทฯ อีกด้วย

ดูทรงแล้วไม่ว่าประธานาธิบดีสหรัฐจะเป็นใคร อุตสาหกรรมคริปโทฯ ก็น่าจะได้รับผลประโยชน์ไม่น้อย!!

*จับตาสัญญาณ Bull Run หลังจีนประกาศลดดอกเบี้ย ครั้งแรกในรอบปี !!!

มาแล้วกับการประกาศลดดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบปี ซึ่งก็คือ ประเทศจีน ที่ประกาศปรับลดดอกเบี้ยทั้งดอกเบี้ยเงินกู้แบบ Reserve Repo และดอกเบี้ยเงินกู้แบบ Loan Prime โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

และแน่นอนว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยแต่ละครั้ง มักส่งผลเชิงบวกแก่สินทรัพย์ทางเลือก อย่างบิทคอยน์อยู่เสมอ แถมราคาบิทคอยน์เองตอนนี้ก็ยังนับว่าทรงดี ขยับ sideway ออกข้าง นักลงทุนอย่างเรา ๆ ต้องติดตามกันให้ดี!!

https://youtu.be/xtS0tr6OKT8


แท็ก สหรัฐ   ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ