EKH ขยับเป้ารายได้ปีนี้โตทะลุ 10% จาก 7% เร่งสร้าง New S-Curve หนุนอนาคตมั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2024 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมีเป้าหมายขยายส่วนงานด้านสุขภาพ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ หรือธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีผลการดำเนินงานดี เพื่อสร้าง New S-Curve

ดังนั้น บริษัทจึงปรับเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเกิน 10% จากเดิมตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 7% โดยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังเป็นช่วง High Season คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากจำนวนผู้ป่วย OPD และ IPD เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์บริการทางการแพทย์ต่าง ๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

รวมทั้ง ยังได้รับอานิสงส์จากศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) เนื่องจากปัจจุบันมีคนไข้เข้ามาปรึกษาและใช้บริการอย่างคึกคัก อีกทั้งโรงพยาบาลคูนยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งช่วยสนับสนุนรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่สาเหตุที่ราคาหุ้น EKH ปรับตัวลดลงในช่วงนี้คาดว่าเป็นไปตามภาวะตลาด เพราะหากพิจารณาในแง่ของปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่มีผลกระทบเชิงลบจนส่งผลต่อราคาหุ้น ขณะที่การดำเนินธุรกิจ ยังคงเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ ซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จึงอยากให้นักลงทุนเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐาน และศักยภาพของบริษัท

"ภาวะตลาดในช่วงนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น EKH ปรับตัวลดลง เพราะดูแล้วพื้นฐานธุรกิจไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ยังกอดหุ้นแน่น ขณะที่ภาพรวมของผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) ที่เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์การแพทย์เพิ่มขึ้น และมีคนไข้เข้ามาปรึกษาและใช้บริการศูนย์ IVF อย่างต่อเนื่อง ขณะที่โรงพยาบาลคูนยังคงได้รับความสนใจจากคนไข้ในระดับที่ดี" นายแพทย์อำนาจกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ