SM บุกตลาดสินเชื่อครบวงจรขยายช่องทางออฟไลน์-ออนไลน์พร้อมผนึกพันธมิตรหวังปีนี้ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2024 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.สตาร์มันนี่ (SM) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 67 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายพอร์ตสินเชื่อให้เติบโต โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีตลาดใหญ่ ความต้องการสูง เติบโตเร็ว ถือเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน และมี Margin สูง

บริษัทได้นำเทคโนโลยี Lock Phone มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเก็บเงินชำระค่างวด และลดปัญหา NPL ได้อย่างชัดเจน ซึ่งบริษัทได้ให้ความสำคัญกับพ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และปฏิบัติตามกฎหมาย PDPA ( Personal Data Protection Act ) อย่างเคร่งครัด รวมถึงได้มีการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการล็อคมือถือให้ลูกค้าได้รับทราบ และเซ็นยินยอมเมื่อมีการทำสัญญาเงินผ่อน ซึ่งโทรศัพท์มือถือ Lock Phone นี้ จะถือเป็นสินค้า Flagship และเป็น Product Highlight ของปีนี้

บริษัทมีแผนเพิ่มช่องทางการขายเพิ่มเติมให้ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยจะเปิด Shop โทรศัพท์มือถือเพิ่มในทำเลศักยภาพ และเปิด Shop ในรูปแบบ Shop In Shop ในสาขาย่อยอีกกว่า 60 สาขา เพื่อให้สาขาทั้งหมดที่มีกว่า 90 สาขาสามารถขายโทรศัพท์มือถือได้ครอบคลุมพื้นที่และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากช่องทางที่ได้ดำเนินการอยู่แล้วภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรร้านตู้และร้านโทรศัพท์มือถือ รวมถึงช่องทาง workplace ที่มีสถานประกอบการและคนทำงานจำนวนมากในภาคตะวันออก

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ในช่วงของการวางระบบและแผนงาน ในการรุกตลาดการขายมือถือผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะ Platform TikTok ให้ครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาคอื่นๆ ให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการขยายการเติบโตทางธุรกิจเพิ่มเติม จากสินเชื่อ Solar Rooftop ซึ่งเป็นสินค้า Megatrend และมีโอกาสเติบโตสูง โดยเน้นการเจาะตลาดสถานประกอบการกว่า 50,000 แห่งในภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงบ้านเรือนที่พักอาศัย

"บริษัทมั่นใจในศักยภาพจุดแข็งและจุดแตกต่างในสินเชื่อเช่าซื้อที่บริษัทมี ขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ในกลุ่ม Non-Bank ไม่มี โดยเฉพาะสินเชื่อเชื่อซื้อโทรศัพท์มือถือที่มี Yield สูง และ High Margin รวมถึงเทคโนโลยี่ Lock Phone ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขายมือถือเงินผ่อน และการเก็บเงินชำระค่างวดที่ดีขึ้นต่อเนื่อง และลดปัญหา NPL ได้อย่างชัดเจน เรามั่นใจว่ากลยุทธ์การเติบโตและแผนงานที่กำหนดไว้ จะทำให้รายได้ในครึ่งปีหลังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และมั่นใจว่ารายได้รวมปี 67 จะเติบโตได้ในระดับไม่ต่ำกว่า 20 % ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ " นายชูศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ