KASSET เสริฟกองทุนหุ้นตัวท็อปทั่วโลกรับโอกาสการเติบโต เปิดขาย 30 ก.ค.-7 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2024 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KASSET เสริฟกองทุนหุ้นตัวท็อปทั่วโลกรับโอกาสการเติบโต เปิดขาย 30 ก.ค.-7 ส.ค.

บลจ.กสิกรไทย (KASSET) จัดตั้งกองทุนใหม่ คือ กองทุนเปิดเค โกลบอล ซีเล็คท์ หรือ K-GSELECT ที่ลงทุนในหุ้นทั่วโลกด้วยกลยุทธ์ Core Equity มุ่งหาโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในทุกช่วงเวลา ผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Global Select Equity ETF โดยเปิดขายครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม 2567-7 สิงหาคม 2567

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า ความน่าสนใจของกองทุน K-GSELECT อยู่ที่กลยุทธ์การลงทุนแบบ Core Equity โดยมีทีม JPMAM Research วิเคราะห์ครอบคลุมหุ้นทั่วโลกกว่า 2,500 ตัว เพื่อคัดเลือกหุ้นที่ดีที่สุดเพียง 70-100 ตัว ที่สามารถเอาชนะดัชนีชี้วัด MSCI World ได้อย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งหุ้นเติบโต (Growth Stock) และหุ้นคุณค่า (Value Stock) เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในทุกสภาวะตลาด อาทิ Microsoft ผู้นำระบบ Cloud Computing ที่ใหญ่ที่สุดในโลก TSMC ผู้ผลิตชิปรองรับเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของโลก LVMH บริษัทเจ้าของแบรนด์เนมระดับโลก และ Nestle บริษัทเจ้าของแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก เป็นต้น (ข้อมูล ณ พ.ค.2567, J.P. Morgan Asset Management)

"เศรษฐกิจโลกในไตรมาสที่ 3 โดยเฉพาะสหรัฐฯ มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่เงินเฟ้อกำลังปรับตัวลดสู่เป้าหมายที่ 2% อย่างค่อยเป็นค่อยไป ประกอบกับแนวโน้มกำไรบริษัทจดทะเบียนที่สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งโดยคาดว่าจะเติบโตได้ 11% และ 14% ในปี 2024 และ 2025 ตามลำดับ ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีความน่าสนใจต่อการเข้าลงทุน แม้ว่าในระยะสั้นอาจมีความผันผวนจากประเด็นการเลือกตั้งประธานาธิบดีอยู่บ้าง ส่วนตลาดหุ้นยุโรปมีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและทิศทางการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป" นายวจนะกล่าว (ที่มา:มุมมองการลงทุน "Know The Markets" ประจำไตรมาส 3 ปี 2567, บลจ.กสิกรไทย)

นายวจนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุน K-GSELECT เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในหุ้นทั่วโลก โดยไม่ต้องคอยเลือกหุ้นเป็นรายประเทศหรือรายภูมิภาค และผู้ที่ต้องการเข้าลงทุนได้ทุกช่วงเวลา โดยไม่ต้องจับจังหวะตลาดด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ กองทุนมีให้เลือกลงทุนได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ 1) K-GSELECT ที่จะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน แนะนำให้กับผู้ที่ต้องการลดความผันผวนอันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของค่าเงิน และ 2) K-GSELECTU ที่จะไม่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน แนะนำให้กับผู้ที่ต้องการหาโอกาสทำกำไรที่เพิ่มขึ้นหากค่าเงินยังแข็งค่าต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ