NUSA เผยศาลแพ่งรับฟ้อง"วิษณุ-ศิริญา-สมพิจิตร" ขายที่ดินโคราชต่ำกว่าราคาประเมิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2024 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NUSA เผยศาลแพ่งรับฟ้อง

นายวรุตม์ เตมีย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ณุศาศิริ (NUSA) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา NUSA ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ในวันที่ 25 ก.ค. 2567 ศาลจังหวัดสีคิ้ว ได้รับฟ้องคดีแพ่ง เป็นคดีดำ หมายเลข พE110/2567 ที่บริษัทฯ เป็นโจทก์ฟ้องร้องจำเลยรวม 6 ราย ประกอบด้วย นายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ รวมทั้งคู่สัญญาที่เป็นนิติบุคคล และบุคคลธรรมดาอีก 3 ราย จากการที่ทั้ง 2 ฝ่ายร่วมกันซื้อขายที่ดินของ บริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด (NMO) รวม 9 แปลง ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในราคา 68.53 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าราคาประเมิน 274.15 ล้านบาทอย่างผิดปกติ โดยบริษัทรับประเมินทรัพย์สินที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตรวจสอบพบความผิดปกติอย่างมากในธุรกรรมดังกล่าว คือ มีการลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายกับผู้ซื้อที่เป็นบริษัทแห่งหนึ่ง ก่อนวันที่บริษัทดังกล่าวจะจดทะเบียนจัดตั้ง การกระทำดังกล่าวทำให้ NMO ได้รับความเสียหาย จึงได้ฟ้องร้องต่อศาล ขอให้เพิกถอนนิติกรรมการขายที่ดินทั้ง 9 แปลงนี้ หากไม่สามารถเพิกถอนได้ ก็ขอให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชำระค่าที่ดินและค่าโอนกรรมสิทธิ์จำนวนรวม 282.43 ล้านบาท รวมทั้งดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันฟ้องไปจนกว่าจะชำระแก่ NMO แล้วเสร็จ

สำหรับนายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของ NMO ตามหน้าหนังสือรับรอง ซึ่งถูกที่ประชุมผู้ถือหุ้นลงมติปลดออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ