GUNKUL แซงโค้งคว้างานกฟภ.-กฟน.กว่า 700 ลบ.พร้อมลุยประมูลโปรเจ็คต์ใหม่ดันรายได้โตต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2024 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GUNKUL แซงโค้งคว้างานกฟภ.-กฟน.กว่า 700 ลบ.พร้อมลุยประมูลโปรเจ็คต์ใหม่ดันรายได้โตต่อ

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานจากไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประเภทงานอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ประกอบเสาไฟฟ้าในระบบส่งและจำหน่ายไฟฟ้า มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบสินค้าและรับรู้รายได้ภายในไตรมาส3-4/2567 ซึ่งจะช่วยต่อยอดฐานรายได้ให้เติบโตตามแผน

สำหรับธุรกิจพลังงานส่วนงานภาคเอกชนยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมที่ได้ติดตั้ง Solar Rooftop ไว้ใช้เองเพื่อประโยชน์สองชั้น ทั้งลดต้นทุนค่าไฟฟ้า และได้ใช้พลังงานสีเขียวเพื่อลดคาร์บอนให้สอดคล้องกับนโยบายมุ่งไปสู่อุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำ รวมทั้ง การเตรียมพร้อมพัฒนาโครงการใหม่เพื่อรองรับนโยบายด้านพลังงานของประเทศที่จะต้องเพิ่มพลังงานสีเขียวให้เป็น 50% ของพลังงานทั้งหมด

"กลุ่มบริษัทฯ มั่นใจในภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีแรกว่าจะยังคงเติบโตได้ตามแผน ทั้งรายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ และรายได้จากงานขายอุปกรณ์ไฟฟ้า และงานรับเหมาและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ปี 2567 จะเติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้" นางสาวโศภชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ