AHC เดินหน้ากลยุทธ์ผนึกพันธมิตรทั้งใน-ตปท.เพิ่มโอกาสธุรกิจต่อยอดโตทุกมิติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2024 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AHC เดินหน้ากลยุทธ์ผนึกพันธมิตรทั้งใน-ตปท.เพิ่มโอกาสธุรกิจต่อยอดโตทุกมิติ

นายสิริพจน์ มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กร บมจ.โรงพยาบาลเอกชล (AHC) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2567 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ และจากการเปิดศูนย์บริการเต็มระบบทั้ง IPD (In-Patient Department) หรือ "ผู้ป่วยใน" และ OPD (Out-Patient Department) หรือ"ผู้ป่วยนอก อีกทั้ง ยอดใช้บริการจากกลุ่มลูกค้าบริษัทประกันสุขภาพมีจำนวนเพิ่มขึ้น ตามการเติบโตของธุรกิจประกันภัย

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง เตรียมเปิดให้บริการ ให้คำปรึกษาเรื่องการควบคุมน้ำหนัก Weight Management และ กลุ่ม LGBTQ ให้บริการปรึกษาและรักษาเฉพาะด้านสำหรับเพศทางเลือก อาทิ การปรับฮอร์โมน หรือ การปรึกษาจิตแพทย์ ตอบรับนโยบายสมรสเท่าเทียมที่ได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย เพื่อเพิ่มโอกาสธุรกิจขยายฐานลูกค้าหลากหลายซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ยอดการใช้บริการ OPD-IPD เพิ่มขึ้น

อีกทั้งบริษัทเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เตรียมจับมือพันธมิตร บมจ.แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น (BKGI) เสริมบริการด้านการตรวจคัดกรองภาวะความผิดปกติทางพันธุกรรม ดาวน์ซินโดรมทารกในครรภ์ และพันธมิตร บริษัท TCI จากประเทศไต้หวัน เปิดให้บริการตรวจคัดกรองโรคความเสี่ยงที่เกิดจากพันธุกรรมได้ถึง 58 โรค อาทิ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง เพื่อหาแนวทางป้องกันโรคเหล่านี้ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ จากการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และการขยายฐานลูกค้า คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทเติบโตของรายได้ ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 15 %

"ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลให้คนไทยส่วนใหญ่ระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น การซื้อยาด้วยตนเองทดแทนการเข้าใช้บริการรักษาที่โรงพยาบาล ในกรณีเจ็บป่วยเล็กน้อย ส่งผลกระทบเล็กน้อยต่อธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน อย่างไรก็ตาม การรักษาโรคด้วยนวัตกรรมและผู้เชี่ยวชาญยังคงมีความสำคัญมากต่อการรักษาสุขภาพ ซึ่งถือเป็นปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิตที่ขาดไม่ได้ ธุรกิจโรงพยาบาลจึงยังจำเป็นต่อการดำรงชีวิตอยู่ของผู้ใช้บริการเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลเอกชลมุ่งเน้นพัฒนาสรรหาและพัฒนาบุคลากรเพื่อรับรองการดำเนินชีวิตของผู้ใช้บริการ ควบคู่กลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ พร้อมทั้งรักษาระดับมาตรฐานการให้บริการ โดยมุ่งเน้นผ่านการรับรองมาตรฐาน JCI (Joint Commission International) มาตรฐานการรับรองคุณภาพระดับสากลเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ"นายสิริพจน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ