CRC เปิดยอด Alipay+โต 2 เท่าใน Q2/67 จับมือ Amazing Thailand e-card ดึงนทท.ใช้จ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2024 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CRC เปิดยอด Alipay+โต 2 เท่าใน Q2/67 จับมือ Amazing Thailand e-card ดึงนทท.ใช้จ่าย

บมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ประกาศความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ผ่านการร่วมมือกับ Alipay+ (อาลีเพย์พลัส) ของ Ant International (แอนท์ อินเตอร์เนชันแนล) โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดของกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในเครือของ CRC จำนวนการทำธุรกรรมผ่านพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ของ Alipay+ นั้นก็เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าในไตรมาส 2/67 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/67 โดยลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดที่มาจากฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ มีการชำระเงินผ่าน AlipayHK, Touch ?n Go eWallet, GCash และ Kakao Pay ตามลำดับ

CRC เปิดยอด Alipay+โต 2 เท่าใน Q2/67 จับมือ Amazing Thailand e-card ดึงนทท.ใช้จ่าย

CRC เริ่มให้บริการรับชำระเงินผ่าน Alipay แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่ปี 58 และต่อมาได้ขยายความร่วมมือกับ Alipay+ ในเดือน ก.ค.66 เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมและความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่นิยมชำระเงินแบบดิจิทัล โดยรองรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือระหว่างประเทศจาก 13 ประเทศทั่วโลก ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้ากว่า 3,000 แห่งในเครือ

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ, รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด CRC กล่าวว่า เซ็นทรัล รีเทล มุ่งยกระดับนวัตกรรมค้าปลีกและค้าส่งด้วยการเข้าร่วมกับ Amazing Thailand e-card โปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่ง Alipay+ ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวไปเมื่อเดือน มิ.ย.67

Amazing Thailand e-card จะช่วยให้ CRC เข้าถึงนักท่องเที่ยวได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน เป็นการเพิ่มการมองเห็นของร้านค้า พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษ และกิจกรรมที่ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น โดยจะเริ่มจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ให้บริการผ่าน Alipay ก่อน แล้วจึงขยายไปยังผู้ใช้งาน Alipay+ ในประเทศอื่น ๆ ต่อไป

"เราจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบรับชำระเงิน และกิจกรรมทางการตลาดในแอปของเราต่อไป เพื่อเข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติอื่น ๆ ให้ได้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยการมอบสิทธิพิเศษที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น และกระตุ้นการเติบโตของร้านค้าในห้างร้านของเรา" นางสาวปิยวรรณ กล่าวเพิ่มเติม

เครือข่ายห้างสรรพสินค้าและร้านค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศของ CRC จะทำให้ผู้ใช้งาน e-wallet ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Alipay+ ชำระเงินได้อย่างสะดวกและรวดเร็วทั่วไทย โดย 3 จังหวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้จ่ายในร้านค้าของเครือ CRC มากที่สุดในปีนี้ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่

การช้อปปิ้งยังคงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มนักท่องเที่ยว แต่การจับจ่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตถือเป็นหมวดที่เติบโตสูงสุด เห็นได้จากยอดขายของท็อปส์ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่า 4 เท่า ในไตรมาส 2/67 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/67 โดยปัจจุบันนอกจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันแล้ว เซ็นทรัล รีเทล ยังให้บริการชำระเงินผ่าน Alipay+ ในร้านค้าอื่น ๆ ในเครือด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซูเปอร์สปอร์ต, ท็อปส์, เพาเวอร์บาย, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ท็อปส์วีต้า, มัทสึคิโยะ และมูจิ อีกด้วย

นายสิทธิพงษ์ กิตติประภาพงศ์, ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Global Merchant Partnership ประจำประเทศไทย, Ant International กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเซ็นทรัลรีเทล ถือเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทยที่มีร้านค้ายอดนิยมของนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หรือร้านสะดวกซื้อ นับตั้งแต่เริ่มความร่วมมือกับเซ็นทรัล รีเทล เพื่อรองรับระบบชำระเงินระหว่างประเทศผ่าน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นว่าความร่วมมือของเรากับเซ็นทรัล รีเทล ประสบความสำเร็จ ทำให้มีคนมาใช้บริการจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้น ทั้งในร้านค้าหลายประเภท และในหลายเมืองใหญ่ แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชอบจ่ายเงินผ่านแอปที่ตัวเองคุ้นเคยตอนมาเที่ยวประเทศไทย

การเปิดตัว Alipay+ D-hub และบัตร Amazing Thailand e-card เมื่อไม่นานมานี้ คือความตั้งใจช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยว นวัตกรรมค้าปลีก รวมไปถึงพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ในประเทศ และเราก็มุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับธุรกิจท่องเที่ยว และประสบการณ์ท่องเที่ยวในไทยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ