เปิดลงทะเบียน "ทางรัฐ" วันแรก/นายกฯ ประชุมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2024 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปพลิเคชั่น "ทางรัฐ" ซึ่งวันที่ 1 ส.ค.นี้ เป็นวันแรกที่รัฐบาลเปิดให้ผู้ที่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนขอรับสิทธิร่วมโครงการ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยหลายคนประสบปัญหาแอปฯ ล่ม ไม่สามารถลงทะเบียนได้สำเร็จ จนเช้าวันนี้ในโลกโซเชียล พบว่า #ทางรัฐ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในแพลตฟอร์ม X

ขณะที่มีอีกหลายสามารถคนลงทะเบียนได้สำเร็จ ซึ่งจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆ ว่าเข้าเงื่อนไขได้รับสิทธิหรือไม่ เช่น อายุ ที่อยู่ สัญชาติ รายได้ เงินฝากในบัญชีธนาคาร โดยประชาชนจะได้รับผลแจ้งสิทธิพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.67 เป็นต้นไป ผ่านการแจ้งเตือนในแอปฯ "ทางรัฐ"

อย่างไรก็ดี ผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟน สามารถทยอยลงทะเบียนรับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.-15 ก.ย.67 ได้ตลอด 24 ชม. ส่วนการลงทะเบียนรับสิทธิของผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนั้น รัฐบาลจะมีการชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง

กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจ

  • โรงพยาบาลวิมุต แถลงข่าวจับมือยักษ์ใหญ่ "นำวิวัฒน์ เมดิคอล" เปิดตัวนวัตกรรม iNAP แก้ไขปัญหาการนอนกรน พร้อมเผยสถิติการเกิดโรค ภาวะหยุดหายใจขณะการนอนหลับ และแผนกลยุทธ์รุกตลาดเฮลท์เทคเต็มรูปแบบ
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเวทีชี้แจงและตอบข้อซักถาม การพิจารณาทบทวนค่าไฟฟ้าผันแปร และการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าประจำงวด ก.ย.-ธ.ค.67
  • สายการบินแอร์เอเชีย แถลงข่าวและให้ข้อมูลแผนการเติบโตขยายฝูงบิน และแนะนำให้รู้จักฝูงบินแอร์บัส A321neo
  • สมาคมไทยผู้ประกอบธุรกิจแฟคตอริ่ง แถลงข่าวผลการดำเนินงาน รวมทั้งการสนับสนุนธุรกิจ SMEs ของไทย ผ่านสินเชื่อแฟคตอริ่ง

ภารกิจคณะรัฐมนตรี

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานการปรับปรุงกฎหมายเพื่อความสะดวกในการประกอบธุรกิจ จากนั้นจะนั่งเป็นประธานการประชุมหารือการป้องกันความปลอดภัยบนท้องถนน

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันและรับมือน้ำท่วม

ต่อด้วย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามการปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ มาตราส่วน 1 :4000 (One Map)

ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการตามมาตรการทางภาษีรถยนต์

ภารกิจกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2567 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม.

ส่วนช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. ให้การต้อนรับนายกฯ ตรวจศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ

  • น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีเปิด และร่วมเสวนา หัวข้อ "สุขภาพดี วิถีคนเมือง Balance work Balance life" ในกิจกรรม Bangkok Health Market ครั้งที่ 7
  • นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการ กทม.
  • พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกทม. เป็นประธานร่วมในงาน "สืบสานสายสัมพันธ์ วัฒนธรรมไทยจีน" ณ ลานอเนกประสงค์ ศาลเจ้ากวางตุ้ง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ