ทิสโก้ ออกกองทุนทริกเกอร์ Nasdaq-100 เป้า 5 เดือน 5% เปิดขาย IPO 5-7 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2024 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทิสโก้ (TISCOASSET) จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกของกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#4 (TISCO US Nasdaq Trigger 5M Fund 4: TNDQT5M4) ในระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2567 มูลค่าขั้นต่ำในการสั่งซื้อ 1,000 บาท

โดยเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท ณ วันทำการใด (ทั้งก่อนและหลัง 5 เดือน) บริษัทจัดการจะดำเนินการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายไปยัง"กองทุนปิดทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น" กรณีที่กองทุนไม่ Tribger ภายในระยะเวลา 5 เดือน จะเปิดให้มีการซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ (ผู้ถือหน่วยลงทุนมาส่งคำสั่งเอง) โดยจะได้รับเงิน T+4 นับจากวันทำรายการขายคืน/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุน

นโยบายการลงทุน เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Invesco QQQ Trust, Series 1 (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค (Nasdaq) ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (USD) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

กองทุนหลักมีนโยบายการลงทุนในหุ้นทุกตัวที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี Nasdaq-100 อันดับแรก ซึ่งประกอบด้วยหุ้นของบริษัทขนาดใหญ่ที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงที่สุด 100 อันดับแรก ที่จดทะเบียนญซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แนสเดค (Nasdaq) โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Nasdaq-100 (ก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายทั้งหมดของกองทุนหลัก)

กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทจัดการตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ (ปัจจุบัน กองทุนจะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ