IVL เข้าร่วมโครงการ T-REX ปฏิวัติการรีไซเคิลขยะสิ่งทอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2024 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IVL เข้าร่วมโครงการ T-REX ปฏิวัติการรีไซเคิลขยะสิ่งทอ

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ประกาศเข้าร่วมโครงการ T-REX (Textile Recycling Excellence) เพื่อสร้างมาตรฐานอันเป็นหนึ่งเดียวสำหรับสหภาพยุโรปในการคัดแยกและรีไซเคิลขยะสิ่งทอในครัวเรือนแบบครบวงจร ซึ่งจะช่วยให้อุตสาหกรรมแฟชั่นเปลี่ยนผ่านไปสู่อนาคตที่มีการหมุนเวียนใช้ทรัพยากรและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น โดยการรวมตัวของผู้มีส่วนได้เสียหลักทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่าทำให้โครงการนี้อยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรมที่ยั่งยืน

ในฐานะผู้ผลิตเส้นใยที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการดังกล่าว IVL จะนำวัตถุดิบเคมีภัณฑ์รีไซเคิลไปผลิตเป็นเส้นด้ายและเส้นใยโพลีเอสเตอร์ด้วยกระบวนการอัดรีด ซึ่งมั่นใจได้ว่าสิ่งปนเปื้อนจะถูกกำจัดออก การเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนและอุตสาหกรรมแฟชั่นหมุนเวียน ผ่านการรีไซเคิล PET และการจัดหาวัสดุรีไซเคิล ซึ่งตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นต่อการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ

IVL เข้าร่วมโครงการ T-REX ปฏิวัติการรีไซเคิลขยะสิ่งทอ

นายดีโก้ โบรี่ ประธานบริหารกลุ่มธุรกิจ Fibers ของ IVL กล่าวว่า IVL มีประสบการณ์ในการผลิตเส้นใยสังเคราะห์มายาวนานหลายทศวรรษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโพลีเอสเตอร์ และเรามุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนโซลูชั่นที่ยั่งยืน ตลอดจนการใช้วัตถุดิบหมุนเวียนทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่า เพื่อช่วยให้พันธมิตรของเราบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน โดยเราหวังว่าจะได้ใช้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของเราในการสนับสนุนความสำเร็จของการรีไซเคิลแบบ textile-to-textile ภายในโครงการ T-REX

ทั้งนี้ โครงการ T-REX มีเป้าหมายในการสร้างมาตรฐานอันเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วทั้งยุโรป เพื่อส่งเสริมระบบหมุนเวียนในการใช้ทรัพยากรจากขยะสิ่งทอที่ใช้งานแล้ว โดยจัดตั้งเป็นกลุ่มพันธมิตรซึ่งประกอบด้วย บริษัทผู้มีส่วนสำคัญในห่วงโซ่คุณค่าจำนวน 13 ราย พร้อมด้วยสถาบันวิจัย ที่จะร่วมกันเปลี่ยนสิ่งทอเหลือใช้จากขยะให้กลายเป็นวัตถุดิบที่มีคุณค่าและเป็นสินค้าโภคภัณฑ์สำหรับโมเดลธุรกิจใหม่ที่จะสามารถขยายผลต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ