NUSA จ่ายคืนหุ้นกู้ "ณุศา มายโอโซน" ครบ 101 ลบ.ผถห.ใหญ่ให้กู้พันล้านพลิกฟื้นธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2024 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุตม์ เตมีย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 บริษัทได้ชำระหุ้นกู้ NMO247A เต็มจำนวน 101,082,978 ล้านบาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ บริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด (NMO) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เป็นที่เรียบร้อย ตามแนวนโยบายที่ให้ความสำคัญ และความเชื่อมั่นสูงสุด แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯ

NUSA อยู่ระหว่างเร่งปรับปรุงธุรกิจให้กลับมาแข็งแกร่งในระยะยาว ส่วนหุ้นกู้ NMO247A ที่ผิดนัดชำระตามกำหนดเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เกิดจากปัญหาอดีตกรรมการ NMO 3 ราย ไม่ได้เตรียมการไว้เพียงพอ และขัดขวางการจดทะเบียนคณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งบริษัทได้เข้ามาแก้ปัญหาให้ลุล่วงในที่สุด ปัจจุบันอดีตกรรมการ 3 รายนี้ถูกปลดออกแล้ว และบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินทางคดีแพ่งและอาญากับทั้ง 3 รายจากการจำหน่ายทรัพย์สินของบริษัทหลายรายการในราคาต่ำกว่าราคาประเมิน

ส่วนภาพรวมด้านสภาพคล่องของ NUSA มติที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้ขอรับความช่วยเหลือทางการเงินในลักษณะเงินกู้ยืมจาก บริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท วงเงินกู้ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการต่อไป


แท็ก ณุศาศิริ   (NUSA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ