SINGER เตรียมออกหุ้นกู้ระยะสั้น 12 วัน วงเงินไม่เกิน 1 พันลบ.เสริมทัพเพิ่มทุน SGC

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 2, 2024 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมความพร้อมรองรับการเพิ่มทุนของ บมจ.เอสจี แคปปิตอล (SGC) โดยจะใช้เงินจากกระแสเงินสดราว 2,500 ล้านบาท และเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นแบบมีหลักประกันครั้งที่ 1/2567 อายุ 12 วัน วงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ให้อัตราดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี กำหนดเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 2-4 ก.ย.67 และจะครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 17 ก.ย.67 ซึ่งมี บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดจำหน่าย "เรามีวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ชัดเจน คือ ใช้เพื่อเพิ่มทุนเท่านั้น หมายความว่าได้เงินมาเท่าไหร่ใช้ไปเท่านั้น และการขายหุ้นกู้อายุ 12 วัน ได้ผ่านการพิจารณาแล้วว่ามีต้นทุนทางการเงินต่ำ ส่วนดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี ถือว่าเหมาะสม พิจารณาจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ให้อันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BB+ แนวโน้ม Stable และที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้ทำการสำรวจความต้องการซื้อ ซึ่งใด้รับการตอบรับที่ดีจากคนที่จะซื้อหุ้นกู้"

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวจะครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 17 ก.ย.นี้ บริษัทฯ ยืนยันสามารถใช้คืนหนี้หุ้นกู้ได้ครบตามจำนวน ซึ่งต้องรอดูว่าจะเพิ่มทุนได้เท่าไหร่ อาจจะไม่ถึง 1,000 ล้านบาท ขณะที่หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในไตรมาส 3/67 บริษัทยืนยันชำระคืนหุ้นกู้ได้อย่างแน่นอน และจะเหลือหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดงวดสุดท้ายในไตรมาส 1/68 จากนั้นในไตรมาส 2/68 บริษัทจะไม่มีภาระดอกเบี้ยจ่ายหุ้นกู้แล้ว

*SGC จ่อนำเงินเพิ่มทุนคืนหนี้ SINGER จำนวน 2,000 ลบ.

นายอโณทัย ศรีเตียเพ็ชร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสจี แคปปิตอล (SGC) กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ไปชำระหนี้ SINGER จำนวน 2,000 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 3 และ 4 นี้ และขยายธุรกิจ SG FINANCE Locked Phone โดยยังคงมุ้งเน้นใน 4 เรื่องหลัก เพื่อพลิกเทิร์นอะราวด์ ได้แก่ 1. การใช้เทคโนโลยี Lending Platform 2. HIGH EIR 28% 3. SCALE 5,000 shops สิ้นปีนี้ และ 4.บริหารความเสี่ยง NPL ให้อยู่ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ