ดัชนี SET ต้นภาคเช้าร่วง 20 จุดหลุด 1,300 รับแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2024 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ต้นภาคเช้าร่วง 20 จุดหลุด 1,300 รับแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ร่วงแรงตั้งแต่เปิดตลาด และลงไปลึกกว่า 20 จุด จากแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก เนื่องจากนักลงทุนกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย หลังตัวเลขจ้างงานชะลอตัวและอัตราการว่างงานสูงสุดในรอบ 3 ปี อาจส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ต้องปรับลดดอกเบี้ยแรง

เมื่อเวลา 9.59 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,292.41 จุด ลดลง 20.67 จุด (-1.57%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้ร่วงลงไปกว่า 20 จุด ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค เนื่องจากค่าเงินเยนแข็งค่าอย่างรวดเร็ว และสหรัฐรายงานตัวเลขอัตราการจ้างงานออกมาแย่กว่าคาด ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะทรุดตัวลง และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจลดดอกเบี้ยมากกว่าคาด ทำให้มีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงออกมาค่อนข้างมาก กระแสเงินไหลไปยังสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น เงินเยน ดอลลาร์สหรัฐ และทองคำ รวมถึงพันธบัตรรัฐบาล

ขณะที่บ้านเรายังรอดูปัจจัยทางการเมือง โดยเฉพาะการพิจารณาของศาลฯ ในคดีถอดถอนนายกรัฐมนตรี วันที่ 14 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม แนะนักลงทุนช่วงนี้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งสถานการณ์ในตะวันออกกลาง อิหร่านจะเข้าโจมตีอิสราเอลหรือไม่ หากมีการโจมตีกันจริงจะเป็นแรงกดดันต่อตลาดเพิ่มเติม อีกทั้งติดตามการปรับพอร์ตของนักลงทุน มองว่าน่าจะยังมีต่อเนื่องเพื่อเคลื่อนย้ายเงินไปยังสินทรัพย์ปลอดภัย

ให้แนวรับถัดไปที่ 1,288-1,286 จุด ซึ่งเป็น Low เดิม และแนวต้าน 1,300 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ