CHAO ตั้ง YLF Marketing เป็น Distributor รุกขยายตลาดสิงคโปร์-มาเลเซีย-บรูไน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2024 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CHAO ตั้ง YLF Marketing เป็น Distributor รุกขยายตลาดสิงคโปร์-มาเลเซีย-บรูไน

บมจ. เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี (CHAO) ประกาศแต่งตั้ง YLF Marketing ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รุกขยายตลาดสิงคโปร์ มาเลเซีย และบรูไน ครอบคลุมทุกช่องทางทั้ง Hypermarket, Supermarket, CVS, General Trade และ e-commerce ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ตั้งเป้ารายได้จากต่างประเทศทะยาน 38% ภายในปี 2569 เดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHAO เปิดเผยว่า การลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของ CHAO ในการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง ภายใต้แนวคิด ?Bring Local to Global? ด้วยความตั้งใจที่จะพาแบรนด์ไทยไปเติบโตในตลาดระดับโลก

โดยกลุ่มบริษัทฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของ YLF Marketing ที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง และมีความเชี่ยวชาญในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และบรูไน ซึ่งจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของ CHAO เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยกลุ่มบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 38% ภายในปี 2569 จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 27% โดยมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

YLF Marketing เป็นบริษัทขนมและของเล่นชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2523 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นเจ้าของแบรนด์ขนมยอดนิยมหลายแบรนด์ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายขนมและของเล่นจากแบรนด์ดังระดับโลกอีกมากมาย มีเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ด้วยทีมขายและเครือข่ายโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นพันธมิตรที่จะช่วยผลักดันการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กลุ่มบริษัทฯ ได้อย่างดี

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ วางแผนจำหน่ายสินค้ากลุ่มข้าวตังหน้า Seafood ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค โดยเลือกวางจำหน่ายกลุ่มสินค้าที่คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในต่างประเทศ อาทิ ข้าวตังหน้าปลาหยอง (Rice Cracker Fish Floss) ข้าวตังหน้าหมึกย่างรสสวีทชิลลี่ (Rice Cracker Roasted Squid Chili Sweet) และข้าวตังหน้าต้มยำกุ้ง (Rice Cracker Tomyumkung) รวมทั้งมีแผนจะเพิ่มสินค้ากลุ่มอื่นและรสชาติใหม่ๆ ในอนาคต นอกจากนี้ สินค้าข้าวตังหน้า Seafood ของบริษัทฯ ได้รับการรับรอง HALAL Certificate จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคส่วนใหญ่ในมาเลเซีย บรูไน และสิงคโปร์

สำหรับประเทศสิงคโปร์ สินค้าข้าวตังหน้า Seafood จะวางจำหน่ายใน Supermarket ชั้นนำ เช่น Fair Price, Cold Storage, Giant รวมถึง CVS อย่าง Cheers, 7-Eleven, Fair Price Xpress และช่องทาง E-commerce เช่น Pandamart, Redmart ส่วนในประเทศมาเลเซียจะกระจายสินค้าเข้า Hypermarket และ Supermarket ชั้นนำ เช่น Giant, Aeon, TF Value Mart รวมถึง CVS อย่าง 7-Eleven, Family Mart, Emart เป็นต้น

"เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะได้รับการตอบรับที่ดีในสิงคโปร์ มาเลเซีย และบรูไน ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้เจ้าสัวเติบโตสู่การเป็นแบรนด์ระดับ Global และผลักดันรายได้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้" นางสาวณภัทร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ