LTS เห็นช่องบุกงานเอกชนปรับแผนใช้เงิน IPO คว่ำแผนลงทุนออฟฟิศ-โชว์รูม-โกดัง โยกใช้เป็นทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2024 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

LTS เห็นช่องบุกงานเอกชนปรับแผนใช้เงิน IPO คว่ำแผนลงทุนออฟฟิศ-โชว์รูม-โกดัง โยกใช้เป็นทุนหมุนเวียน

นายภัฏ ตรัสโฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น (LTS) เปิดเผยถึง มติประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่ประชุมอนุมัติการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงินจากการเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ได้รับเงินสุทธิรวม 154.02 ล้านบาท จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจานวน 55 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3 บาท รวมเป็นเงินจากการระดมทุนทั้งสิ้น 165 ล้านบาท และมีวัตถุประสงค์การใช้เงินตามหนังสือชี้ชวน โดยจะนาเงินไปใช้เพื่อเป็นทุนหมุนเวียน 100 ล้านบาท ระยะเวลาใช้เงินปี 2567-2568 และใช้ลงทุนในตึกออฟฟิศ โชว์รูม และโกดังสินค้า 54.02 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้พิจารณาสถานการณ์เศรษฐกิจและแผนงบประมาของหน่วยงานภาครัฐที่มีการเบิกจ่ายล่าช้า รวมทั้งยังเห็นโอกาสทางธุรกิจในส่วนภาคเอกชน โดยเฉพาะด้าน IT Solution จึงมีมติเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงิน เพื่อสร้างประโยชน์และผลตอบแทนที่สูงสุดต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยเปลี่ยนใช้เงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจด้านหลอดไฟและอุปกรณ์ส่องสว่างกับลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงธุรกิจ IT Solution พร้อมยกเลิกการลงทุนตึกออฟฟิศ โชว์รูม และโกดังสินค้าออกไป เพื่อช่วยให้รายได้ของบริษัทฯเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมทั้งสอดคล้องสถานการณ์เศรษฐกิจ ลดความเสี่ยงทางธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพการเติบโตในอนาคต

อย่างไรก็ตามภายหลังการระดมทุนโดยได้รับเงินสุทธิรวม 154.02 ล้านบาท บริษัทฯรายงานการใช้เงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม-30 มิถุนายน 2567 ประกอบด้วย โครงการสวนสาธารณะอัจฉริยะ โครงการ Smart pole โครงการ smart city และ smart streel light จานวน 10 ล้านบาท จากแผนการใช้เงินโดยประมาณ 25 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 10.82 ล้านบาท จากแผนการใช้เงินโดยประมาณ 129.02 ล้านบาท ทั้งนี้มีจานวนเงินจากการระดมทุนคงเหลือ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 จานวน 133.20 ล้านบาท

"แผนการใช้เงินจะเน้นไปที่ธุรกิจที่มีศักยภาพและส่งเสริมการต่อยอดธุรกิจหลักด้านหลอดไฟและอุปกรณ์ส่องสว่างกับลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงธุรกิจ IT Solution ที่เป็นเมกกะเทรนด์ในปัจจุบัน รวมทั้งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการพิจารณาทางเลือกในกมารลงทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และชัดเจนว่ายกเลิกการลงทุนในตึกออฟฟิศ โชว์รูม และโกดังสินค้า ซึ่งบริษัทฯมีมาตรการป้องกันความเสี่ยงด้วยการต่อสัญญาเช่าสานักงานและโกดังเดิมออกไป" นายภัฏ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ