CFARM เปิดดีลสัญญาลูกค้าใหม่พร้อมเร่งเปิดเพิ่ม 2 ฟาร์มดันรายได้ปี 68 พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2024 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูรัตน์ จึงธนสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชูวิทย์ฟาร์ม (2019) (CFARM) เปิดเผยแผนงานครึ่งปีหลัง 67 มั่นใจรายได้รวมและกำไรจะเติบโตมากกว่าปี 66 แม้กำลังการผลิตไก่จะยังอยู่ในระดับเดิม แต่ประสิทธิภาพในการบริหารดีกว่าปีก่อน มีอัตราแลกเนื้อเพื่อให้ไก่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ผลบวกจากภาพรวมอุตสาหกรรมและการบริโภคที่มีการขยายตัว สอดคล้องกับภาคบริการอาหารที่คึกคัก และเนื้อไก่ยังเป็นที่นิยมสำหรับแหล่งโปรตีนชั้นดี

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อรับสัญญาจากลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติม โดยจะพิจารณาตามดีมานด์ของตลาด และสัญญาที่ให้กำไรมากที่สุดเท่านั้น ขณะเดียวกัน อยู่ระหว่างการศึกษาเพิ่มโรงเรือนและก่อสร้างฟาร์มใหม่ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งแต่ละฟาร์มจะมีงบลงทุนและขนาดต่างกันไป คาดว่าน่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปี 67 และสามารถรับรู้รายได้ในปลายปี 68

"ตอนนี้เราอยู่ในช่วงของการศึกษาสร้างฟาร์มใหม่ 2 แห่ง และ/หรือ การสร้างโรงเรือนเพิ่มเติมในฟาร์มเดิม แต่ยังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่า แต่ละฟาร์มเราจะมีกี่โรงเรือน และจะเลี้ยงไก่ได้เท่าไร ทำให้เรายังไม่สามารถตอบได้ว่าฟาร์มใหม่นั้นจะทำให้รายได้ในปี 2569 เราโตได้เท่าไรจากอดีตที่ผ่านมา เพราะขึ้นอยู่กับพื้นที่ แต่ที่ผ่านมา เฉลี่ยแต่ละฟาร์มก็จะเลี้ยงไก่ได้ประมาณ 4 แสนตัว ซึ่งแต่ละปีเราจะเลี้ยงได้ ประมาณ 4-5 รอบ" นายชูรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตบริษัทมีแผนการขยายฟาร์มต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโต และการบริโภคเนื้อไก่แต่ละปีก็มีการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 3-4% จากเป็นโปรตีนที่มีราคาถูก ขณะที่ประเทศไทยมีการส่งออกไก่ไปต่างประเทศเช่นกัน จากที่คู่สัญญาของบริษัทนั้นเน้นการส่งออกเนื้อไก่ไปต่างประเทศ ประกอบกับการที่รัฐบาลมีการทำข้อตกลงการค้ากับประเทศมุสลิมนั้น ซึ่งเป็นตลาดที่มีความต้องการเนื้อไก่ที่สูง ทำให้อนาคตบริษัทยังมีการเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจของบริษัทเองนั้นมีความเสี่ยงที่ต่ำ เพราะบริษัทเป็นผู้เลี้ยงไก่เท่านั้น ส่วนเรื่องการจัดหาลูกไก่ อาหารและเวชภัณฑ์ทางคู่สัญญาเป็น ผู้จัดหาให้

สำหรับผลประกอบการภาพรวมผลการดำเนินงานสำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567 รายได้จากการเลี้ยงไก่เนื้อตามพันธะมีรายได้จากการขาย 104.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.30 ล้านบาท หรือ 9.79% จากอัตราเลี้ยงรอดเพิ่มขั้น 2.40% หรือ 96.00% เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 93.60% ด้านกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.17 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ