ตลท.แนะ นลท.วิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารจับโอกาสลงทุน ลุ้นฟันด์โฟลว์ไหลเข้าหุ้นหลังพบพักเงินในตลาดบอนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2024 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า จากความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมีหลายประเด็นเข้ามากระทบ จึงอยากแนะนำให้นักลงทุนติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีข้อมูลใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยควรพิจารณาว่าข้อมูลข่าสสารดังกล่าว Overreact หรือไม่ เพื่อหาโอกาสที่เหมาะสมเพื่อเข้าลงทุน

ขณะที่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมจัดงาน Thailand Focus 2024 ภายใต้ธีม "Adapting to a Changing World" ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ ปัจจุบันมีกองทุนทั้งไทยและต่างประเทศสนใจเข้าร่วมราว 170 แห่งแล้ว แบ่งเป็น กองทุนไทย 120 แห่ง และกองทุนต่างประเทศราว 50 แห่ง

ส่วนประเด็นทางการเมืองในสัปดาห์หน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีถอดถอนนายกรัฐมนตรี มองว่าการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ แนะนักลงทุนพิจารณาว่าอุตสาหกรรมไหนจะได้รับผลกระทบน้อย และอุตสาหกรรมไหนจะได้รับผลกระทบมาก

ด้านนายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลท. คาดว่า กระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้ามายังตลาดหุ้นไทยน่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 4/67 หากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทยในไตรมาส 2/67 ออกมาดี และดีต่อเนื่องไปจนถึงช่วงไตรมาส 3-4 ของปีนี้

ปัจจุบันพบฟันด์โฟลว์ต่างชาติเริ่มไหลกลับเข้ามาแต่ไปพักเงินอยู่ในตลาดตราสารหนี้ (บอนด์) สัปดาห์ละประมาณ 20,000 กว่าล้านบาท ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ค่าเงินบาทช่วงนี้แข็งค่าขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ