กบข.จับมือ TIPH ผุดโปรแกรมเติมสุขทำประกันคุ้มครองพิเศษสมาชิกพร้อมส่งต่ออนาคตเยาวชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2024 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการ คณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า กบข. และทิพยประกันภัย ซึ่งเป็นพันธมิตรสวัสดิการที่ดีต่อกันมานานนับตั้งแต่ปี 45 ประกอบกับปีนี้มีความพิเศษครบรอบ 27 ปี กบข. และ ครบรอบ 72 ปี ทิพยประกันภัย จึงเกิดเป็นโครงการ "กบข.-ทิพย เติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต" โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อมอบความคุ้มครองและดูแลชีวิตสมาชิก กบข. กับบริการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เบี้ยประกันราคาพิเศษ และสนับสนุนการศึกษาให้กับเยาวชน ระยะเวลาโครงการ 1 ปี สิ้นสุดเดือนส.ค. 68

โครงการดังกล่าว ทิพยประกันภัยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล มอบเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนจำนวน 27 แห่งทั่วประเทศ ซึ่ง กบข. อยู่ระหว่างการประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในการคัดเลือกโรงเรียนที่ต้องการให้สนับสนุนและสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน

"ทุกๆ การซื้อกรมธรรม์ประกันภัยของสมาชิก กบข. ในโครงการนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษา นอกจาก สมาชิก กบข. จะได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ให้ความคุ้มครองเทียบเท่าประกันทั่วไปในราคาที่จับต้องได้แล้ว ยังมีส่วนในการช่วยเติมเต็มสังคม จึงคาดหวังว่าโครงการนี้จะบรรลุเป้าหมาย และขอเชิญชวนให้สมาชิก กบข. มาร่วมส่งต่ออนาคตให้กับเยาวชนไทย" นายทรงพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน กบข. มีสมาชิกจำนวน 1.2 ล้านราย โดยสมาชิกให้ความสนใจสวัสดิการในหมวดประกันภัยและประกันชีวิต มียอดการใช้สิทธิสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ของสวัสดิการทั้งหมดของ กบข. ซึ่งมีการใช้สิทธิหมวดประกันเฉลี่ยปีละ 7% จากสมาชิกทั้งหมด

นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TIPH และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี ทิพยประกันภัย และครบรอบ 27 ปี กบข. ทั้งสององค์กรได้ร่วมกันจัดตั้งโครงการ "กบข. - ทิพย เติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต" เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก กบข.

อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้สมาชิก กบข. ทุกคน ได้มีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพื่อเป็นหลักประกันให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ปราศจากความกังวล ด้วยกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุระยะสั้นในราคาพิเศษ 27 บาท ให้ความคุ้มครองสูงสุด 10,000 บาท และ 72 บาท ให้ความคุ้มครองสูงสุด 72,000 บาท โดยมีระยะเวลาความคุ้มครอง 30 วัน ตั้งแต่วันที่ซื้อกรมธรรม์ สมาชิก กบข. โดยสมาชิก กบข. สามารถซื้อกรมธรรม์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ส.ค. 68

ลูกค้าสมาชิก กบข. ที่ซื้อประกันภัยจะได้รับกรมธรรม์ในรูปแบบ e-policy เพื่อสนับสนุนการลดการใช้กระดาษและช่วยลดโลกร้อน นอกจากนี้ยังช่วยเติมเต็มความสุข ส่งต่ออนาคต สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากเบี้ยประกันภัยในโครงการนี้จะนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนและสร้างอนาคตที่ดีให้กับบุตรของสมาชิกกบข. และมอบให้กับโรงเรียนในสังกัด สพฐ จำนวน 27 แห่งทั่วประเทศ อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ