MASTER ส่งซิกงบ Q3/67 เข้าไฮซีซันทุกหัตถการเติบโต-รับแรงหนุนห้องผ่าตัดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2024 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MASTER ส่งซิกงบ Q3/67 เข้าไฮซีซันทุกหัตถการเติบโต-รับแรงหนุนห้องผ่าตัดใหม่

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของ MASTER ในช่วงครึ่งปีหลังยังมีมุมมองเชิงบวกและน่าจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจจะเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน โดยเฉพาะไตรมาส 3/2567 จะมีอัตราการเติบโตมากขึ้น และปกติจะเติบโตสูงสุดของปี ประกอบกับได้รับอานิสงส์จากอุตสาหกรรมความงามโดยรวม ในประเทศเติบโต 8-10%

นอกจากนี้ประเมินว่าทิศทางการเติบโตต่อเนื่องไปยังแนวโน้มไตรมาส 4/2567 โดยสอดคล้องกับการขยายห้องผ่าตัดใหม่ และลูกค้าที่เข้ามาทำหัตถการอย่างต่อเนื่อง ผ่านการทำการตลาดของบริษัท ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น จากการบริหาร ค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

ครึ่งปีหลัง 2567 น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากโดยปกติคนจะเริ่มจับจ่ายใช้สอย และจะสูงกว่าครึ่งปีแรก สอดคล้องกับการที่บริษัทได้ขยายฐานการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ คาดว่าจะช่วยให้ยอดใช้จ่ายการทำศัลยกรรมโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นประมาณ 8% และการลงโฆษณาจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ ซึ่งแผนเป็นไปตามปกติที่จะเน้นลงในไตรมาส 2 เช่นเดียวกับปี 66 เนื่องจากผู้ใช้บริการจะใช้เวลาในการตัดสินใจทำศัลยกรรมหลังเห็นโฆษณาประมาณ 3-6 เดือน คาดว่าจะเห็นผลชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง" นางสาวลภัสรดา กล่าว

ส่วนทิศทางของลูกค้าต่างชาติมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ โดยสัดส่วนลูกค้าในประเทศ 75.4%และสัดส่วนลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ 24.6%

ทั้งนี้ เป้าหมายในปี 67 MASTER วางแผนเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน โดยเน้นเติบโตทั้งด้าน Organic และ Inorganic พร้อมกันนี้ MASTER ยังมองการเติบโตด้วยกลยุทธ์แบบ Merger and Partnership (M&P) ภายใต้กลยุทธ์ Cross Boder ? Cross Selling และ Cross Synergy ซึ่งจะเป็นแรงสนับสนุนการสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน เป็นรายได้ที่เข้ามาเพิ่มเติมนอกเหนือจากรายได้หลักของ MASTER


แท็ก ผ่าตัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ