I2 มั่นใจปีนี้โตเข้าเป้า 20% กอด Backlog 1.8 พันลบ.เดินหน้าลุยประมูลงานอีกเกือบ 6.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2024 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิพร ลิ่มเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์ (I2) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 67 มั่นใจว่ายังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการทยอยรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานในมือ (Backlog) ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 1,800 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานโครงการของภาครัฐและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนร่วมประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 6,455 ล้านบาท และมีงานที่รอเซ็นสัญญาอีกไม่ต่ำกว่า 20% ของมูลค่ารวมงานประมูล ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปี 67 มีรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 20%

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทใน 6 เดือนแรกปี 67 บริษัทฯ มีรายได้รวม 828.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 362.94 ล้านบาท หรือ 77.92% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.57 ล้านบาท หรือ 92.38% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโต มาจากการทยอยรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานโครงการขนาดใหญ่ ในธุรกิจโซลูชั่นระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านงานเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Infrastructure) และธุรกิจโซลูชั่นด้านการจัดการและประหยัดพลังงาน (Energy) จากการได้รับงานโครงการซื้อขายพร้อมติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage System : BESS) ซึ่งโครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้บางส่วนภายในปีนี้

"ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานในทิศทางบวก สะท้อนได้จากผลงานในครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นการตอกย้ำการทำธุรกิจของ I2 ว่ายังคงเติบโตตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากสามารถรับรู้รายได้จาก Backlog ที่ส่งมอบงานโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ" นายอธิพร กล่าว

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ